Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường tiểu học Hạ Long phối hợp với Trung Tâm Anh ngữ tự nhiên (NES) tổ chức cuộc thi “Rung chuông
06:50 | 01/06/2015 Print   E-mail    

 

Sáng 31/5, Trường tiểu học Hạ Long phối hợp với Trung Tâm Anh ngữ tự nhiên (NES) tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” nhằm tạo ra sân chơi trí tuệ cho học sinh nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6. Cuộc thi thu hút 100 học viên NES và 50 học sinh trường tiểu học Hạ Long được chia làm 6 đội thi đấu theo hình thức tập trung tại sân trường.
 
Học sinh tham gia cuộc thi rung chuông vàng
 
Theo  Ban Tổ chức cuộc thi, thí sinh phải lần lượt trả lời những câu hỏi, kết quả viết vào bảng. Nếu thí sinh trả lời đúng thì tiếp tục được ngồ trên sân thi đấu đến với câu tiếp theo. Nếu sai, thì thí sinh sẽ bị loại và bước ra khỏi sàn thi đấu. Với mỗi câu hỏi, thí sinh có 20 giây suy nghĩ và trả lời. Thí sinh còn lại cuối cùng là người chiến thắng.
 
Tại đây, các bậc phụ huynh, giáo viên và các hoạt náo viên được chứng kiến các em học sinh trải qua những chặng thi gay cấn và kịch tính. Chặng 1 gồm những câu hỏi về Tiếng Anh do thầy giáo người Anh hỏi và những câu hỏi hiểu biết chung về các ngày lễ 30/4, 1/5 và 1/6. Sau chặng 1, chỉ còn 40 em ở lại sàn thi đấu. Tuy nhiên các đội có phần thi cứu trợ, bằng cách chơi một trò vận động để đưa các bạn của mình trở lại thi đấu. Ở chặng 2 học sinh phải trả lời những câu hỏi về lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, du lịch và thể thao. Các em trả lời xuất sắc đến những câu hỏi 14, 15, đến cuối chặng nhiều học sinh phải rời sàn đấu, cuối cùng chỉ còn 1 em, cũng là người chiến thắng được rung chuông vàng.
 
Thầy Lê Đình Bình, Phó Ban thể dục ngoài giờ Trường tiểu học Hạ Long cho biết : Đây là cuộc thi vui, bổ ích và thú vị nhằm mục đích tạo ra sân chơi đoàn kết giữa các học sinh. Ngoài việc các em được sắp xếp chơi theo nhóm các em còn được hỗ trợ giúp đỡ của các bạn cùng chơi và các thấy cô giáo. Các em vừa chơi vận động, vừa trả lời kiến thức phổ thông phù hợp với lứa tuổi, vừa ôn tiếng anh.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.