Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quang dựa vào cộng đồng
10:32 | 20/05/2015 Print   E-mail    

 
Thực hiện kế hoạch của Trung tâm y tế Thành phố Vũng Tàu về mở đợt ra quân chiến dịch diệt lăng quăng. Sáng ngày 20/5/2015, UBND phường Thắng Nhì tổ chức Lễ ra quân chiến địch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng phòng chống sốt xuất huyết đợt 1 năm 2015
 
Chủ trì buổi lễ và phát lệnh ra quân có đ/c Đỗ Minh Lâm – Phó Chủ tịch UBND phường, về tham dự còn có  đại diện lãnh đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội, phường đội, trạm y tế phường, trưởng khu phố, cộng tác viên y tế, học sinh các trường học; nhằm tăng cường công tác giáo dục, vận động cán bộ nhân dân tham gia các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tại công đồng dân cư; loại bỏ lăng quăng để làm giảm sự phát triển của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; phòng chống bện tay chân miệng. Hạn chế đến mức thấp nhất bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác trong mùa mưa, khi phát hiện có dấu hiệu dịch bệnh phải báo ngay cho cơ quan y tế để phun thuốc phòng dịch, chống lây lan bệnh trong cộng đồng dân cư. Tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn phường đã phát hiện có 05 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, nhưng không có ổ dịch nào xuất hiện.  
                                               
 Sau lễ ra quân, các cộng tác viên y tế cùng với Ban điều hành 9 khu phố, tổ dân cư đã đến từng nhà dân phát trên 4.000 tời rơi đến từng hộ gia đình và kiểm tra các dụng cụ chứa nước, hướng dẫn người dân cách diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết, các hố ga thu nước ở khu dân cư, thu gom hủy đồ phế thải xung quanh nhà; chai lọ vỡ, vỏ xe,vỏ dừa, vỏ đồ hộp… và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện khẩu hiệu: “Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết; “vệ sinh tốt không có bệnh tay, chân, miệng” và “Tích cực diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết”.
 
                
                                                                   Toàn cảnh buổi lễ
Phát biểu trước lễ ra quân đồng chí Đỗ Minh Lâm - kêu gọi các cấp các ngành, hộ gia đình cần thực hiện tốt phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng và giữ gìn vệ sinh môi trường không để dịch bệnh xảy ra.
Tin, ảnh: Vũ Văn Thụ

BBT.