Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5, tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm lần thứ II
07:15 | 16/05/2015 Print   E-mail    

 
 
Chiều ngày 14/5, UBND Phường 5 tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II giai đoạn 2010- 2015. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thuận Lợi - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; các đồng chí thường trực UBND Phường; trưởng các ban ngành đoàn thể Bí thư chi bộ, trưởng các khu phố và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010- 2015.
 
 
          Trong 5 năm qua,  phong trào thi đua yêu nước được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 5, tích cực hưởng ứng đã tạo ra khí thế sôi nổi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội,– quốc phòng - an ninh của địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước đã và đang là nhân tố quan trọng, tạo ra động lực và sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân với lòng yêu nước, tinh thần hăng say lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập và công tác vì sự phát triển của quê hương.
 
 Phong trào thi đua đã phát triển sâu rộng trong nhân dân và cán bộ công chức, viên chức, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn phường và đã đạt nhiều chỉ tiêu nổi bật như: kinh tế phát triển ổn định với  tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 15%,, hải sản chiếm 49%; thương mại- du lịch- dịch vụ  chiếm 30%. Trong phong trào “ Xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa”, “Xây dựng khu phố văn hóa” đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Đến 2014 toàn phường có 2.453/2500 gia đình văn hóa; 8/8 khu phố đạt danh hiệu khu văn hóa; 84/84 tổ dân phố đạt tiêu chuẩn tổ dân phố an toàn. Sự nghiệp giáo dục có chuyển biến tích cực luôn giữ vững chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi…Công tác cải cách hành chính được áp dụng tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008  thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực, với mục tiêu giải quyết kịp thời các giao dịch hành chính của tổ chức và công dân. Công tác đảm bảo an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững
Từ các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn phường đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Trong 5 năm qua, Phường 5 đã có 42 tập thể, 65 cá nhân, 08 hộ gia đình được UBND thành phố Vũng Tàu tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Đối với cấp phường đã có 600 tập thể, 1.354 cá nhân, 72 hộ gia đình được khen thưởng trong các phong trào thi đua.Tại hội nghị, Ông Nguyễn Thành Duy - Phó Chủ tịch UBND Phường đã  phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020 về các lĩnh vực như: kinh tế, Quản lý đô thị và vệ sinh môi trường, Văn hóa-xã hội, công tác Tư pháp và Cải cách hành chính, công tác Quốc phòng- an ninh.
 
Dịp này, UBND phường đã trao giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.
Tin, ảnh: Ngọc Chinh

BBT.