Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND Phường 2 ra quân diệt lăng quăng
10:39 | 20/05/2015 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 20/5/2015, UBND phường tổ chức lễ phát động chiến dịch ra quân  diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng năm 2015
 
Đến dự có bà Hồng Thu Thủy-Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường, bà Vũ Nhật Linh – trưởng trạm y tế, các ông bà trưởng ban ngành đoàn thể phường, trưởng khu phố, tổ dân phố, nhân viên trạm y tế, cộng tác viên y tế trên địa bàn phường.
 
 Năm 2014, phường 2 có 3 ổ dịch nhỏ và 43 ca mắc. Trong 4 tháng đầu năm 2015 có 06 ca mắc bệnh sốt xuất huyết và 1 ổ dịch nhỏ tại địa chỉ 19 Phan Chu Trinh. Trước tình hình dịch bệnh trên, phát biểu tại buổi lễ, bà Hồng Thu Thủy yêu cầu trưởng ban điều hành khu phố triển khai cho nhân dân khu phố làm vệ sinh công cộng hàng tuần, tuyên truyền người dân làm vệ sinh nhà cửa cũng như khu vực xung quanh nhà, loại bỏ các vật phế thải không để ứ đọng nước mưa, chú trọng quanh trục đường Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám, Võ Thị Sáu, khu vực Á Châu… Cũng trong buổi lễ, bà Vũ Nhật Linh đã phổ biến các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi và hướng dẫn cách ghi chép biểu mẫu cho các cộng tác viên.
 
Đợt ra quân nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết với khẩu hiệu: “Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết; tích cực loại bỏ các ổ chứa lăng quăng để phòng sốt xuất huyết”…..Sau lễ ra quân, cộng tác viên tới từng hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh SXH, cam kết loại trừ lăng quăng và điều tra về các dụng cụ chứa nước tại các hộ. , tư vấn, phát tờ rơi phổ biến kiến thức về bệnh sốt xuất huyết; hướng dẫn và thực hành cách phòng chống dịch cho các hộ gia đình như: vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, thường xuyên cọ rửa lu khạp có lăng quăng, thả cá vào vật dụng chứa nước, đậy kín các nắp lu có chứa nước…để mọi người cùng tham gia phong trào diệt lăng quăng, nhằm ngăn chặn sự sinh sản của muỗi vằn, tránh nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết lan rộng trên địa bàn.
 
Thông qua chiến dịch này, các cấp, các ngành muốn đưa hoạt động phòng chống sốt xuất huyết đến tận hộ gia đình, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, đảm bảo sức khoẻ cho cộng đồng.
Tin, ảnh: Thu Thảo

BBT.