Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước
09:22 | 25/04/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 24/4/2015, Ban Chấp hành Đảng bộ, UBND, UBMTTQ Việt Nam Phường Thắng Nhì long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015). Tới dự có đồng chí Lê Xuân Tươi - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, đồng chí Võ Văn Quyền- Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường; tham dự còn có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách, Hội viên CCB, các đồng chí là bí thư, Trưởng khu phố, trưởng ban công tác MT dân cư và trên 100 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong phường.
 
Các đại biểu được ôn lại những kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015); Chiến thắng 30/4/1975 là trang sử hào hùng, một mốc sơn chói lọi trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng đã nhận định "Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.
 
Chúng ta thành kính tưởng nhớ và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới - Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta; tưởng nhớ các vị lãnh đạo tiền bối của Đảng, của dân tộc; tưởng nhớ biết bao đồng bào, đồng chí và chiến sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng ta mãi mãi mãi biết ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và gia đình có công với nước, các cựu chiến binh, thanh niên xung phong và đồng bào ở mọi miền đất nước đã cống hiến xương máu, công sức và tài sản cho cuộc kháng chiến cứu nước, lập nhiều chiến công oanh liệt, viết nên trang sử hào hùng Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
 
Description: E:\DCIM\127___04\IMG_5126.JPG
Đồng chí Lê Xuân Tươi – Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu chúc mừng của đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Xuân Tươi, đã gợi lại cho thế hệ trẻ hôm nay cần phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ đi trước trong đấu tranh bảo vệ đất nước. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thắng Nhì mãi mãi ghi công những người con của Thắng Nhì đã anh dũng đấu tranh bảo vệ mảnh đất Thắng Nhì xưa và cũng là cái nôi của cách mạng của Tỉnh và giáo dục truyền thồng cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay. Phát huy truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Thắng Nhì.
 
Tin, ảnh: Vũ Văn Thụ
BBT.