Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Sở GD-ĐT đề nghị giải pháp khắc phục tình trạng thừa đàn Organ tại các trường Tiều học.
09:51 | 03/12/2014 Print   E-mail    

 

Thực hiện chỉ đạo của ủy Ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình trạng thừa đàn Organ tại một số trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn đề nghị ủy Ban nhân dân huyện, thành phố chỉ đạo các trường Tiểu học trên địa bàn quản lý rà soát, sắp xếp lại phòng đàn Organ cho hợp lý, tránh dư thừa, lãng phí.
 
Đối với các trường có phòng đàn và có giáo viên âm nhạc sử dụng tốt nhạc cụ đàn Organ, Sở GD-ĐT yêu cầu sắp xếp lại 1 phòng đàn (khoảng 20 cây đàn Organ) và tổ chức câu lạc bộ dạy năng khiếu về đàn. Đối với các trường có phòng đàn nhưng không có giáo viên âm nhạc hoặc có giáo viên âm nhạc nhưng khả năng sử dụng đàn Organ còn hạn chế, thì trường chỉ giữ lại từ 2 đến 5 cây đàn Organ để phục vụ cho dạy âm nhạc, tổ chức văn nghệ và các lễ hội của trường. Đồng thời điều chuyển số đàn Organ dư còn lại cho các trường tiểu học có nhu cầu hoặc điều chuyển sang các trường THCS chưa được trang bị đàn Organ.
         
Nếu sau khi sắp xếp, điều chuyển cân đối giữa các trường tiểu học, trường THCS trên địa bàn mà vẫn còn dư đàn Organ thì UBND huyện, thành phố cần thống kê và báo cáo gửi về Sở GD&ĐT để Sở tham mưu UBND tỉnh xin điều chuyển về huyện, thành phố khác đang có nhu cầu. Các địa phương cũng cần Tìm hiểu nguyên nhân việc thừa đàn Organ để rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình mua sắm thiết bị trường học cho đơn vị liên quan.
 
Tin: Minh Phát
BBT.