Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường CĐSP tỉnh khai giảng năm học mới 2014-2015
10:07 | 20/09/2014 Print   E-mail    

Ngày 19/9,  trường CĐSP BRVT tổ chức Lễ Tổng kết khóa học 2011-2014 và Khai giảng khóa học K18, K40, khai giảng năm học mới 2014-2015. Đến dự lễ khai giảng có ông Phạm Hòa, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các tân sinh viên khóa mới và đông đảo học sinh, sinh viên trong toàn trường.
 
Năm học 2013-2014 trường CĐSP đào tạo hơn 3.000 HSSV ở 22 ngành học. Riêng hệ CĐ khóa 2011-2014 và hệ trung cấp khóa 2012-2014 của trường CĐSP tỉnh có gần 700 sinh viên, trong đó hệ CĐ có 379 sinh viên tốt nghiệp với tỷ lệ khá giỏi chiếm hơn 62%, hệ Trung cấp có 298 học sinh tốt nghiệp với tỷ lệ khá giỏi gần 62%.
Năm học 2013-2014 là năm học đầu tiên trường CĐSP tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 2của BCH trung ương về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.Ngay từ đầu năm học, nhà trường chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động nhằm nhận thức sâu sắc sự cần thiết phải đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nói chung, trước hết là đổi mới phương pháp dạy học, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, đề xuất một số giải pháp đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nhà trường đã có những cải tiến về chương trình đào tạo, phương pháp dạy - học, phương pháp đánh giá kết quả học tập, đánh giá chất lượng sinh viên tốt nghiệp và đổi mới quy trình đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu giáo dục của tỉnh.Song song với việc đổi mới đào tạo, nhà trường còn tích cực tham mưu, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt các dự án, đề án đầu tư, các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn lực nhằm đảm bảo điều kiện cho đổi mới và phát triển.
 
Với những thành tích đạt được, năm học 2013 - 2014 nhà trường tiếp tục giữ vững danh hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc” được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng. Đảng bộ nhà trường được công nhận và khen thưởng là cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2013; Công đoàn trường được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Đoàn trường và Hội Sinh viên đều được nhận danh hiệu “Lá cờ đầu” trong phong trào thi đua khối các trường ĐH, CĐ; hàng trăm SVHS được khen thưởng trong năm học.
 
Năm học 2014-2015, trường CĐSP tỉnh tiếp tục rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra; đổi mới công tác thi, nhất là đề thi; ổn định và phát huy tính ưu việt, triết lý của đào tạo theo tín chỉ, tập trung vào phương pháp tự học, tự nghiên cứu; Tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu để tiếp cận, nâng cao chất lượng đào tạo. Thực hiện các nội dung hợp tác với trường ĐHSP Hyogo–Nhật Bản, ĐH Burapha–Thái Lan, Tập đoàn giáo dục Anabuki–Nhật Bản và các tổ chức, cơ sở giáo dục, đào tạo khác. 
 
Tin: Minh Phát
BBT.
 
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu