Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Lượng khách đến Vũng Tàu tăng cao từ chiều, tối mùng 3 và mùng 4 Tết
07:49 | 16/02/2021 Print   E-mail    

Khác với ngày mùng 2 Tết và những ngày trước đó, trong dịp cuối cuối năm không khí của ngành du lịch ảm đạm khách liên tục hủy phòng khách sạn. Thì chiều tối ngày mùng 3 và ngày mùng 4 Tết lượng khách đến Vũng Tàu lại tăng cao các đường phố, quán ăn lại nhộn nhịp; người dân Thành phố vừa mừng, vừa lo trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương phía Bắc.

Nhiều căn biệt thự, căn hộ cho thuê rất được khách du lịch ưa chuộng và gần như kín chổ với những gia đình, nhóm khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi; nhiều nhà nghỉ tại khu vực gần biển công suất lên đến 80-85%, các nhà nghỉ khu vực xa biển thì vẫn vắng khách. Chị Kim Huệ có 3 căn biệt thự cho thuê trên địa bàn Phường 2, phường Thắng Tam cho biết các căn trên đã được khách đặt phòng trước Tết và khách vẫn đến ở vào tối mùng 3 và mùng 4 Tết như dự kiến, lúc đầu chị Huệ cũng lo lắng khi dịch bệnh phức tạp, nhưng may là Vũng Tàu an toàn nên đã được khách đến lưu trú. Anh Ngọc Trung, chủ khách sạn trên đường Hoàng Hoa Thám thuộc địa bàn Phường 2 phấn khởi vì rất bất ngờ khi khách lẻ đi xe máy đến thuê phòng trong 2 ngày mùng 3, mùng 4 Tết tăng cao nên cơ sở cũng đỡ vất vả.

Quán ăn trên đường Hoàng Hoa Thám rất đông khách vào sáng ngày mùng 4 Tết

Bãi Sau nước thủy triều xuống thấp ngày mùng 4 Tết khách vui chơi, tắm biển thuận lợi

Tại nhiều quán ăn, quán café trên địa bàn Thành phố cũng rất đông khách vào sáng ngày mùng 4 Tết do lượng khách đến Vũng Tàu vào tối ngày mùng 3, đặc biệt nhiều quán ăn sáng trên đường Hoàng Hoa Thám khách tấp nập, một số nhà hàng trên đường Võ Thị Sáu tối mùng 4 gần như kín chổ với lượng khách tăng cao, vào nhiều thời điểm trong ngày đường Hoàng Hoa Thám lượng phương tiện giao thông rất đông làm cho các phương tiện di chuyển chậm. Tại bãi biển khu vực Bãi Sau thủy triều xuống thấp vào ban ngày, nước biển trong xanh, bãi biển sạch thuận lợi cho khách vui chơi, tắm biển khi bãi biển rộng, khách có thể giữ khoảng cách. Nhân viên Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch liên tục nhắc nhở khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi vui chơi tại các bãi biển và theo đơn vị này việc đảm bảo an toàn cho khách tắm biển được quan tâm, nhiều trường hợp trẻ đi lạc được đưa về với gia đình. Tại Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu khách cũng đến tham quan, chụp ảnh rất đông, các lực lượng chức năng phải vất vả trong việc nhắc nhở đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, thực hiện biện pháp 5K trong phòng, chống dịch…

Đường Hoàng Hoa Thám phương tiện giao thông rất đông vào lúc 10g sáng ngày mùng 4 Tết

Quyền Chủ tịch UBND Thành phố Hoàng Vũ Thảnh khi thị sát tình hình hoạt động phục vụ Tết đã liên tục nhắc nhở các đơn vị trong việc thực hiện khuyến cáo du khách các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các đơn vị cần xử lý kiên quyết những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định. Thành phố Vũng Tàu đang là điểm đến an toàn, người đứng đầu chính quyền Thành phố vẫn luôn trăn trở, lo ngại khi một lượng khách lớn đến với Vũng Tàu và sự chủ quan của khách là nguy cơ cao mất an toàn cho người dân Thành phố, vấn đề vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch phải được quan tâm nghiêm túc.

Dự báo ngày mùng 5 Tết ngày nghỉ cuối cùng trong dịp Tết Tân Sửu lượng khách cũng sẽ còn tăng cao, các lực lượng chức năng của Thành phố cần tập trung cao độ trong việc đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các bãi tắm, nơi công cộng trên địa bàn Thành phố phục vụ du khách, nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch, để thành phố Vũng Tàu là điểm đến an toàn, phát triển du lịch./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu