Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép bảo tàng, di tích mở cửa đón khách trở lại
09:05 | 29/04/2020 Print   E-mail    

Ngày 27/4, Sở VH-TT đã có văn bản số 650/SVHTT-VP gửi các phòng, đơn vị trực thuộc về việc triển khai Thông báo số 164/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ, tiếp tục chung tay kiểm soát và phòng, chống dịch COVID-19.

 

Theo đó, Sở VH-TT đề nghị cán bộ, công chức các phòng chuyên môn, đơn vị, Phòng VH-TT các huyện, thị xã, thành phố, các bảo tàng tư nhân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách an toàn với mọi người trong đám đông, không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh…). Các phòng, đơn vị tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ tạm ngừng tất các các dịch vụ vui chơi, giải trí, các dịch vụ tập trung đông người, gồm: cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, rạp chiếu phim, các điểm hát với nhau. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh tổ chức huấn luyện đội tuyển các tuyến, đồng thời, bảo đảm tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sở VH-TT giao phòng Quản lý Văn hóa và Di sản văn hóa và phòng Quản lý Thể dục thể thao phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tiếp tục tham mưu biện pháp khuyến khích các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến. Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền qua hệ thống loa tuyên truyền tại chỗ, lưu động về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các phòng, đơn vị tổ chức làm việc bình thường, bên cạnh đó phải bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch đối với công chức, viên chức và người đến liên hệ công tác.

Lăng Ông Nam Hải-Đình Thắng Tam sẽ mở của đón du khách tham quan (ảnh: Trần Việt)

Đặc biệt, trong công văn này, Sở VH-TT chỉ đạo Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo, Phòng VH-TT các huyện, thị xã, thành phố, các bảo tàng tư nhân tổ chức lại hoạt động tham quan tại các điểm di tích, bảo tàng và phải thực hiện nghiêm, đầy đủ những biện pháp phòng, chống dịch bệnh./.

Tin: KỲ ANH, BBT 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu