Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Lượng khách đến du lịch tại Vũng Tàu giảm mạnh trong dịp nghĩ lễ 30/4 và 01/5/2020
07:32 | 05/05/2020 Print   E-mail    

Theo ghi nhận tình hình thực tế tại Thành phố trong những ngày qua và số liệu báo cáo nhanh của UBND thành phố Vũng Tàu, tổng lượng khách đến tham quan, nghĩ dưỡng tại Thành phố trong dịp Lễ 30/4 và 01/5/2020 vừa qua ước khoảng 250.000 lượt, đạt gần 60% so với cùng kỳ, trong đó chủ yếu là khách lẻ, khách du lịch ngắn ngày (chỉ ở 01 đêm hoặc đi về trong ngày), khách nội địa.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên năm nay ở hầu hết các khu vui chơi, giải trí, địa điểm tham qua du lịch ở Vũng Tàu hầu như giảm hẳn so với cùng kì, tuy nhiên các khách sạn lớn, nhất là các khách sạn dọc Bãi Sau, các khách sạn như Imperial, Marina Bay, Mecure, Pullman, CAO, Dic Star, hệ thống Biệt thự như ALi cũng kín khách lưu trú; khu du lịch Marina cũng rất đông khách đến sử dụng dịch vụ khép kín… Khách du lịch dịp này chủ yếu là khách gia đình, nhóm bạn, di chuyển bằng xe hơi cá nhân, xe máy, đến lưu trú chủ yếu là 1 đêm hoặc đến sử dụng các dịch vụ và đi về trong ngày, hoặc khách thuê biệt thự có hồ bơi và tự phục vụ. Theo Bà Nguyễn Thị Anh Dũng- ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh “Vũng Tàu gần Hồ Chí Minh nên được biết Vũng Tàu chưa cho tắm biển nên gia đình đã thuê biệt thự, đi cùng nhóm bạn xuống tự ra chợ mua hải sản về chế biến, cho con tắm hồ bơi và ở lại một đêm, nhóm bạn chủ yếu xuống dạo ở công viên biển, lên núi Hải Đăng để con vui chơi trước khi vào học”.

Các nhà hàng hải sản như Thành Phát, Ghành Hào, Vạn Chài, Lẩu cá đuối vẫn luôn chặt kín khách. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng phục vụ khách các cơ sở kinh doanh du lịch cũng đảm bảo thực hiện việc tăng cường phòng chống dịch, đồng thời các cơ sở kinh doanh cũng chủ động thông tin đến du khách đến sử dụng dịch vụ việc thực hiện chủ trương không tắm biển của Thành phố.

Lượng khách đến sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng, quán ăn vẫn rất đông 

Để chuẩn bị cho công tác phục vụ du lịch tại Thành phố được đảm bảo một cách tốt nhất, đặc biệt là trong thời kì giãn cách xã hội, phòng chống dịch COVID 19, tiếp tục thực hiện việc tạm ngưng tắm biển, toàn bộ hệ thống chính trị của Thành phố đã nổ lực, tăng cường ra quân thực hiện nhiệm vụ, thực hiện kế họach đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các khu du lịch, Bãi trước, Bãi Sau. Theo Ông Nguyễn Chí Công-Đội Trật tự Đô thị Thành phố thì trong những ngày lễ thì đơn vị đã cử 100%  nhân lực để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở xuyên suốt, hỗ trợ các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an tòan giao thông và tụ tập ăn nhậu tại công viên, vỉa hè trên các tuyến đường chính, ngăn ngừa không cho du khách xuống tắm biển, việc niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố, công tác giữ xe, an ninh an toàn đồng thời yêu cầu các tổ chức cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ thực hiện nghiêm túc nội dung này. Ngoài ra Thành phố luôn phát huy và thực hiện việc đảm bảo đường thông hè thoáng, lực lượng chức năng cũng đã ra quân xử lý nhất là các tuyến đường Hoàng Hoa Thám, khu vực chợ hải sản nhắc nhở, xử lý.

Công tác vệ sinh môi trường được tăng cường đảm bảo cho các con đường luôn luôn sạch sẽ, đảm bảo thu gom rác liên tục, sử dụng xe hút bụi đường quét dọn, không ảnh hưởng đến môi trường; vệc chỉnh trang đô thị, trang trí cũng được thực hiện ráo riết, các lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành tháo dỡ những bảng quảng cáo, những bậc thềm, ram dốc vi phạm lấn vào vỉa hè, lề đường. Công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị được chỉ đạo chấn chỉnh, việc chỉnh trang vỉa hè và thu dọn mặt bằng các công trình xây dựng để phục vụ Lễ nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị,  hệ thống chiếu sáng trên các con đường, ngõ hẻm cũng được đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế để đảm bảo nguồn sáng phục vụ sinh họat, vui chơi giải trí cũng như góp phần giữ gìn an ninh trật tự cho người dân và du khách.

Lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám-chợ Khóm Lưới để đảm bảo đường thông hè thoáng phục vụ du lịch trong dịp Lễ. 

Kỳ nghỉ Lễ năm nay do do ảnh hưởng của đại dịch COVID, Vũng Tàu tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội, tạm dừng việc tắm biển nên lượng khách đến Vũng Tàu không đông, khách đến hầu hết là đi về trong ngày, chủ yếu khách lẻ, khách nội địa. Tình hình ANTT tốt, vệ sinh môi trường luôn sạch sẽ, giá cả dịch vụ ổn định, đảm bảo hiệu quả việc tổ chức ứng trực không cho khách tắm biển theo yêu cầu của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Công tác tuyên truyền vận động đã thực hiện tốt và có hiệu quả, hầu hết nhân dân và du khách đến thành phố Vũng Tàu cũng biết được chủ trương tạm ngưng tắm biển của thành phố nên khách đển chủ yếu là chụp hình và tham quan các điểm đến du lịch khác, lên các tuyến đường như Viba, Hải Đăng, Đồi con Heo để ngắm cảnh./.

Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu