Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
UBND Tỉnh thống nhất gia hạn cho Bảo tàng Vũ khí cố Robert Taylor mượn cơ sở tại số 98 Trần Hưng Đạo, Vũng Tàu
03:28 | 26/04/2020 Print   E-mail    

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa có văn bản số 3897/UBND-VP ngày 22/4/2020 về việc triển khai công văn số 7270-CV/TU ngày 30/3/2020 của Thường trực Tỉnh ủy gửi Sở Tài chính, Sở Văn hóa và Thể thao và UBND thành phố Vũng Tàu.

Theo đó về chủ trương, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã đồng ý cho Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor tiếp tục gia hạn thời gian mượn trụ sở 98 Trần Hưng Đạo, phường 1, thành phố Vũng Tàu làm nơi trưng bày hoạt động bảo tàng, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, đáp ứng sự phát triển du lịch của Tỉnh nhà.

Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor là một trong những bảo tàng lớn nhất Việt Nam, là nơi trưng bày hơn 3.000 hiện vật vũ khí cố của các nước trên thế giới gồm súng, gương, giáo mác, lưỡi lên, quân trang phục của nhiều nước trên thế giới như Anh, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc hay quân đội La Mã . Đặc biệt Bảo tàng được sưu tầm bởi người nước ngoài mang quốc tịch Anh Quốc với niềm đam mê mãnh liệt, đi khắp nơi trên thế giới để tìm hiểu, sưu tầm các hiện vật quý giá để trưng bày phục vụ nhu cầu tìm hiểu của người dân và phục vụ du khách trong và ngoài nước. Ngoài các khu trưng bày vũ khí, hiện vật, bảo tàng còn có quầy bán hàng lưu niệm, nước uống và thức ăn nhanh để phục vụ khách đến tham quan.

Bảng tàng Vũ khí cổ Robert Taylor hàng năm thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Đây được xem là sản phẩm đặc trưng của địa phương Bà Rịa- Vũng Tàu

UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao hỗ trợ đơn vị thực hiện thủ tục gia hạn trụ sở 98 Trần Hưng Đạo theo tinh thần chỉ đạo của Thương trực Tỉnh ủy. Đặc biệt trong thời gian tiếp tục gia hạn, UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Vũng Tàu phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức rà soát quỹ đất của thành phố, chọn một địa điểm phù hợp để hỗ trợ Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor được duy trì hoạt động ổn định lâu dài; đồng thời có phương án quảng bá Bộ sưu tập này vì đây được xem là sản phẩm du lịch độc đáo riêng của thành phố Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói chung./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn. BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu