Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Vũng Tàu xử lý nghiêm các hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ văn hóa không chấp hành việc ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh covid-19
10:20 | 26/03/2020 Print   E-mail    

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 trên thế giới, trong đó số ca nhiễm mới tại Việt Nam chúng ta bắt đầu gia tăng từ trung tuần tháng 3/2020. Trong khi nguồn gốc lây lan xuất hiện nhiều tại một số hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ văn hóa, cho nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Trung ương, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu ban hành các văn bản chỉ đạo tạm ngưng hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ văn hóa.

Việc chấp hành chủ trương tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ văn hóa cơ bản nghiêm túc tại nhiều đơn vị, cá nhân trên địa bàn Thành phố, với trách nhiệm và ý thức về phòng, chống dịch bệnh chung cho cộng đồng. Ông Lê Xuân Đăng Quang, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho biết UBND tỉnh BR-VT chỉ đạo việc tạm dừng các dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ đông người trên địa bàn cụ thể bao gồm kinh doanh karaoke, vũ trường, phòng trà, bar, rạp chiếu phim, cơ sở massage, spa, game online, trò chơi điện tử, phòng tập thể hình, thẩm mỹ, yoga. Một số hoạt động khác cũng tụ tập đông người như quán café, quán ăn nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có quy định ngừng hoạt động. Tuy nhiên sau hơn một tuần triển khai trên địa bàn Thành phố vẫn còn một số cá nhân, đơn vị chưa chấp hành triệt để ngưng hoạt động mặc dù cơ quan chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở. Ông Phan Trung Việt, Phó Chủ tịch UBND Phường 1 cho biết địa phương có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí, quán giải khát phục vụ người nước ngoài, quán ăn, café…Thành phố quy định cụ thể loại hình nên có tình trạng tị nhau trong việc ngừng hoạt động, Phường 1 cũng đã tăng cường vận động đến nay các cơ sở đã chấp hành.

Quán giải khát rất đông khách nước ngoài tại đường Trương Công Định, Phường 1 bị lập biên bản buộc ngưng hoạt động

Liên quan đến xử lý các hành vi vi phạm không chấp hành việc đóng cửa cơ sở kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh, bà Bùi Thị Thu Hương, Trưởng phòng Tư pháp thành phố Vũng Tàu, cho biết theo Khoản 4 Điều 11 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ mức phạt tiền từ 05 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp cấm kinh doanh, sử dụng loại thực phẩm là trung gian truyền bệnh; Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng. Trước thông tin của người dân phản ánh và thực hiện công tác kiểm tra của đội kiểm tra liên ngành 814 Thành phố và một số phường trong các đêm 23, 24, 25/3 đã nhắc nhở một số quán giải khát phục vụ khách là người nước ngoài phải ngừng hoạt động đồng thời xử lý 02 trường hợp vi phạm tại phường Thắng Nhất và Phường 11 mỗi cơ sở 7,5 triệu đồng.

Một cơ sở trò chơi điện tử hoạt động nhộn nhịp khi đã được nhắc nhở đã bị lập biên bản đề nghị xử phạt 7,5 triệu đồng

lạc bộ giải trí bi-a đoàn kiểm tra lập biên bản buộc ngừng hoạt động

Trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh covid-19 với một quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị Thành phố. Việc xử lý kiên quyết một số cơ sở vi phạm không chấp hành việc phòng, chống dịch bệnh là cần thiết. Mọi người dân hãy vì cộng đồng, bản thân mình tự giác và chấp hành các quy định pháp luật, không để hành vi, vi phạm bị xử lý hành chính và có thể bị xử lý hình sự thì thật là đáng tiếc./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu