Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Vũng Tàu sau một tuần ban hành lệnh tạm dừng hoạt động các cơ sở vui chơi giải trí
10:46 | 26/03/2020 Print   E-mail    

Trên địa bàn thành phố Vũng Tàu hiện có gần 60 cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, trên 200 điểm kinh doanh game online, trò chơi điện tử và trên 50 cơ sở tập thể hình, thẩm mỹ, yoga. Ngày 19/3/2020, UBND Thành phố Vũng Tàu ban hành văn bản tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, các phường, xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh tạm dừng tất cả các dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ tập trung đông người trên địa bàn Thành phố bao gồm: Cơ sở kinh doanh Karaoke; vũ trường; phòng trà; câu lạc bộ bia; rạp chiếu phim; điểm massage, spa; điểm kinh doanh game online, trò chơi điện tử; phòng tập thể hình, thẩm mỹ, yoga từ 12 giờ 00, ngày 19/3/2020. Đồng thời liên tục những ngày qua, đội liên ngành 17 phường, xã trên địa bàn thành phố thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ở các địa phương, qua theo dõi, kiểm tra của các cơ quan chức năng cho thấy hầu hết các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã nhanh chóng chấp hành quyết định tạm ngừng hoạt động. Thực tế, nhiều cơ sở kinh doanh đã có thông báo tạm dừng hoạt động từ trước khi địa phương ra quyết định tạm dừng hoạt động để phòng dịch. Bà Phan Thị Mỹ Hà, chủ cơ sở Karaoke Lucxury cho biết. Trước đây, mỗi ngày cơ sở này đón nhiều lượt khách đặc biệt là vào các dịp cuối tuần. Từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lượng khách giảm mạnh, cơ sở đã quyết định tạm thời đóng cửa một thời gian. Điều này có thể ảnh hưởng về kinh tế nhưng là biện pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Đây cũng là thời điểm để quán tiến hành sửa sang, đầu tư mới nhằm phục vụ du khách tốt hơn khi mở cửa trở lại. Một chủ quán trò chơi điện tử trên đường Trương Công Định chia sẻ, ngay sau khi được thông báo tạm ngưng hoạt động để tránh tập trung đông người nhằm phòng dịch COVID-19, quán đã thực hiện đóng cửa để phòng dịch bệnh. Đây là việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho mình và cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

 

Các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn đã đóng cửa, ngưng hoạt động

 Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp, đặc biệt là cơ sở trò chơi điện tử công cộng (game bắn cá...) vẫn cố tình không chấp hành. Để xử lý tình trạng này, đội kiểm tra liên ngành 814 Thành phố và các phường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm. Theo ông Lê Xuân Đăng Quang, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố cho biết: “ Sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa Thành phố đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, tụ tập đông người trên địa bàn. Hiện nay, Đội kiểm tra đã vận động các cơ sở chưa chấp hành ký cam kết tạm ngưng hoạt động. Nếu các cơ sở vẫn cố tình vi phạm, không nghiêm túc chấp hành sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ”.

Đối với các cơ sở lưu trú, khách sạn, các tổ chức liên quan, sau khi được các cơ quan chức năng thông báo, cũng đã tạm dừng các dịch vụ vui chơi giải trí và các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn để các Công ty lữ hành chủ động sắp xếp lịch trình phù hợp cho du khách. Trao đổi với chúng tôi, chủ cơ sở khách sạn Star Hotel cho biết, trước khi có văn bản của UBND Thành phố, khách sạn Rex đã chủ động tạm ngưng phục vụ phòng trà tại tầng trệt. Hiện tại khách sạn cũng đã có một số điều chỉnh về giờ hoạt động của các nhà hàng để phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại do những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tương tự, đại diện khách sạn Ngọc Ánh cho biết cơ sở này cũng buộc phải đóng cửa quầy bar trên sân thượng, tạm thời ngưng phục vụ hằng đêm như trước. Dù khó khăn song khách sạn vẫn chấp hành nghiêm túc để bảo đảm công tác phòng dịch.

 

Một cơ sở lưu trú trên địa bàn đã thực hiện tạm dừng dịch vụ vui chơi, giải trí

Với việc xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 trong những ngày qua, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bước vào giai đoạn mới. Vì vậy, các biện pháp phòng, chống dịch càng phải được thực hiện một cách nghiêm túc và đồng bộ. Yêu cầu các đơn vị, cơ sở tạm dừng hoạt động là một trong những việc làm cấp bách để phòng, chống dịch trong giai đoạn hiên nay. Chủ trương này cũng đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ và tự giác thực hiện của các đơn vị, cơ sở dù gặp nhiều khó khăn, thiệt hại về kinh tế. Thời gian diễn ra dịch bệnh có thể còn kéo dài, vì vậy tất cả người dân và doanh nghiệp đều cần nâng cao ý thức và chung tay cùng phòng, chống dịch bệnh như lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói: “Nếu toàn dân đồng lòng chống dịch nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh COVID-19 như dân tộc Việt Nam đã nhiều lần chiến thắng”./.

Bài, ảnh: Bảo Hân, BBT 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu