Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ba gương mặt học sinh giỏi quốc gia của Thành phố Vũng Tàu
11:17 | 25/08/2014 Print   E-mail    

 
Giành nhiều giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, mang lại niềm tự hào cho gia đình, nhà trường và ngành GD-ĐT tỉnh nhà là điểm chung của 3 học sinh: Vũ Ngọc Đức Anh, lớp 6.3, trường THCS Nguyễn An Ninh, TPVT; Phạm Thị Hồng Nhung, lớp 10 chuyên Toán, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; Đỗ Hạnh Ngân- Cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, sinh viên trường ĐH Sư phạm TPHCM. Không chỉ học giỏi, Đức Anh, Hồng Nhung, Hạnh Ngân còn là những cán bộ Đoàn, Đội, Hội năng nổ, nhiệt tình được thầy cô yêu, bạn mến.
 
Là học sinh giỏi xuất sắc 5 năm liền tại trường Tiểu học Trưng Vương, TP Vũng Tàu, Vũ Ngọc Đức Anh còn được bạn bè và thầy cô trong trường nể phục vì đạt nhiều giải ở các cuộc thi lớn do trường, Phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu, Sở GD-ĐT tỉnh và Bộ GD-ĐT tổ chức. Trong đó, nổi bật là giải Nhất cuộc thi tiếng Anh qua mạng cấp Thành phố; giải khuyến khích cuộc thi giải toán qua mạng cấp tỉnh. Và mới đây là Huy chương đồng toàn quốc cuộc thi Toán tuổi thơ do Bộ GD-ĐT tổ chức. Với những thành tích trên, năm học này, Đức Anh được Phòng GD-ĐT TPVT tuyển đặc cách vào học lớp 6 nguồn tại trường THCS Nguyễn An Ninh. Không chỉ học giỏi, Đức Anh còn là một cán sự lớp năng nổ, nhiệt tình. Được giáo viên chủ nhiệm phân công làm cán sự môn Toán, Đức Anh luôn đem hết khả năng của mình để giúp đỡ các bạn học kém hơn mình.
 
Cô Đinh Thị Thơm- Giáo viên trường THCS Nguyễn An Ninh, TPVT nhận xét: “Đức Anh rất chăm ngoan, học giỏi. Em thường hay đến lớp rất sớm để giúp đỡ bạn học yếu hơn mình, trong giờ học em luôn hăng hái phát biểu và xây dựng bài, Đức Anh là một học trò rất thông minh”
 
Chi sẻ bí quyết học giỏi của mình, Đức Anh cho biết: “khi ở lớp em cố gắng học thuộc bài thật nhanh và làm bớt những phần bài cô giao để khi về nhà em làm phần còn lại, sau đó em sẽ lấy một số bài tập nâng cao để làm ôn tập thêm”
 
Thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên Lê Quý Đôn năm học 2014-2015. Phạm Thị Hồng Nhung- cựu học sinh trường THCS Huỳnh Khương Ninh, TPVT vượt qua hơn 700 thí sinh với số điểm cao nhất 44,25 điểm.  Hồng Nhung còn khiến bạn bè và thầy cô khâm phục bởi hàng loạt thành tích đạt được trong học tập. Ngoài việc là học sinh giỏi xuất sắc 9 năm liền, Hồng Nhung còn đạt nhiều giải cao ở các cuộc thi học sinh giỏi cấp TP, cấp tỉnh và toàn quốc, như: thủ khoa kì thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh với điểm số tuyệt đối 20/20 điểm; Thủ khoa cấp thành phố, cấp tỉnh môn giải Toán bằng máy tính casio; Huy chương vàng cấp quốc gia môn giải toán bằng máy tính casio; Giải 3 môn tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh; Giải khuyến khích cấp quốc gia giải tiếng Anh qua mạng..v..v.. Hồng Nhung còn được Hội đồng đội tỉnh công nhận là cán bộ phụ trách sao giỏi ở bậc THCS và vinh dự được chọn là 1 trong 5 gương mặt học sinh xuất sắc, tiêu biểu của tỉnh BRVT đi tham dự Đại hội cháu ngoan bác Hồ tại Thủ đô Hà Nội. Chia sẻ về bí quyết học giỏi và ước mơ của mình, Hồng Nhung cho biết: “bí quyết của em là em biết cân bằng giữ việc học và việc chơi. Tuy em phải tốn rất nhiều thời gian cho việc học Toán và học ở trên lớp nhưng em vẫn cố gắng tham gia các môn thể thao như môn cầu lông để cho tinh thần thoải mái và sức khỏe dẻo dai mới có thể hoàn thành bài tập và học tập đạt kết quả cao. Trước các kỳ thi em cố gắng giữ cho mình thật là thoải mái không bị áp lực, căng thẳng quá. Ước mơ lớn nhất của em là trở thành một nhà toán học.
 
Phạm Thị Hồng Nhung ( em đeo kính gọng đỏ), lớp 10 chuyên Toán, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
 
Vừa thi đậu vào trường ĐHSP TPHCM, Đỗ Hạnh Ngân- Cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cũng có thành tích học tập đáng nể với 12 năm liền là học sinh giỏi; Á khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014; Huy chương vàng kỳ thi học sinh giỏi Olimpic 27/4 khu vực miền Nam; huy chương bạc kỳ thi Olimpic 30/4 khu vực miền Nam; giải Nhất môn Hóa kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; giải khuyến khích cấp quốc gia giải Toán trên máy tính cầm tay..v..v..Không thua kém thành tích trong học tập, bảng thành tích trong các hoạt động Đoàn-Đội của Hạnh Ngân cũng khá nhiều. Từ bậc tiểu học đến THPT, Hạnh Ngân luôn là thủ lĩnh trong các hoạt động Đoàn-Đội như: Liên đội trưởng trường tiểu học Hạ Long, Liên đội trưởng trường THCS Vũng Tàu, bí thư Đoàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Ở vai trò nào, Hạnh Ngân cũng đều làm tốt và trọn vẹn với tất cả nhiệt huyết của mình. Hạnh Ngân còn là một người con hết mực ngoan hiền và hiếu nghĩa, em cho biết “động lực lớn nhất của em đó chính là gia đình. Được chứng kiến bố mẹ lao động vất vả để có thể nuôi nấng 2 chị em thì em luôn tự nhủ sẽ cố gắng học tập lao động thật tốt để có thể để có thể đền đáp được công ơn của ba mẹ”
 
Với những thành tích của mình, Đức Anh, Hồng Nhung, Hạnh Ngân vừa được Sở GD-ĐT chọn là những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc sẽ được tuyên dương trong Hội nghị tuyên dương giáo viên dạy giỏi và học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2013-2014 sắp tới .Đây chính là động lực lớn thúc đẩy Đức Anh, Hồng Nhung và Hạnh Ngân tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn để trở thành con ngoan trò giỏi và làm nhiều điều có ích hơn cho cộng đồng.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu