Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có phương án cho học sinh, sinh viên trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
02:55 | 29/02/2020 Print   E-mail    

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo tại Công văn số 586/BGDĐT-GDTrH ngày 27/02/2020 về việc cho học sinh sinh viên trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 và xét đề nghị của Sở Giáo dục và đào tạo Tỉnh, ngày 28/02/2020, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có Công văn hỏa tốc số 1628/UBND-VP gửi Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố về phương án cho học sinh, sinh viên trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND Tỉnh đã đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và đào tạo về các phương án:

1. Tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh Tiểu học, học sinh Trung học cơ sở nghỉ học thêm 01 tuần. Thời gian thực hiện đến hết ngày 07/3/2020.

2. Học sinh Trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, học viên, sinh viên các trường Trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh bắt đầu đi học lại từ ngày 02/3/2020.

3. Trong thời gian thực hiện các phương án nêu trên, yêu cầu các đơn vị có liên quan tạm ngưng hoạt động ngoại khóa, các hoạt động tập trung đông người liên quan đến học sinh, sinh viên, học viên; tổ chức các buổi chào cờ và hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh để đón học sinh, sinh viên, học viên đi học lại, UBND Tỉnh giao cho Sở Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện công tác vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học các cấp, đồ dùng, đồ chơi cấp mầm non, vệ sinh lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh trường học và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học theo yêu cầu, hướng dẫn của Bộ giáo dục và đào tạo; Các Trường học khi phát hiện học sinh, sinh viên, học viên có biểu hiện của bệnh Covid-19 phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời theo chỉ đạo của Bộ Y tế./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu