Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Vũng Tàu thời tiết thuận lợi, biển đẹp đã thu hút khách du lịch trước những khó khăn về phòng chống dịch, bệnh
08:06 | 24/02/2020 Print   E-mail    

 

Mặc dù trên thế giới tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều nước đang gia tăng số người nhiễm bệnh, nhưng Việt Nam đã có những giải pháp ngăn chặn, cách ly rất tốt, nên đến thời điểm hiện tại (ngày 23/02) chỉ có 16 người nhiễm bệnh và 15 người đã được điều trị khỏi bệnh về với gia đình. Ngành du lịch trên cả nước đang khốn khó vì lượng khách du lịch giảm và gần như không đi du lịch vì lo ngại dịch bệnh. Với thời tiết nắng đẹp, bãi biển sạch, nước trong xanh Vũng Tàu đang được nhiều du khách lựa chọn đến vui chơi, tắm biển vào những ngày cuối tuần.

Anh Võ Thanh Tuấn, du khách đến từ Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh đang cùng vợ và 02 con tắm biển, vui chơi, nghịch cát ở Bãi Sau cho biết: con đang nghỉ học do dịch bệnh, nhưng gia đình chọn Vũng Tàu để nghỉ dưỡng ngày cuối tuần vì đường giao thông thuận lợi, thời điểm này ít kẹt xe, anh cho biết theo khuyến cáo thời tiết thuận lợi này con vi rút không sống được ngoài không khí, mình đi gia đình chọn 1 phòng khách sạn sạch sẽ ở 1 đêm, tắm biển, vui chơi nên không vấn đề gì và anh Tuấn cũng bất ngờ là biển Vũng Tàu hôm nay cũng rất đông, chắc nhiều người suy nghĩ như anh (cười). Một nhóm bạn trẻ đang chuẩn bị xuống tắm biển, khi được hỏi các bạn không sợ dịch covid-19, thì đã trả lời có sợ và biết thông tin về dịch bệnh, nhưng cũng biết Vũng Tàu không có người mắc bệnh, bãi tắm Vũng Tàu thông thoáng, trời nắng nóng thế này thì không sợ lây bệnh, nên không đi tắm biển trong lúc nghỉ học này uổng lắm, các bạn trẻ cho biết.

Khách du lịch rất đông vào sáng Chủ nhật 13/02, lực lượng cứu hộ túc trực hướng dẫn du khách tránh những ao xoáy nguy hiểm

Tại một số cơ sở lưu trú, lượng xe ô tô cũng đã tăng dần so với 2 tuần trước, đường Hoàng Hoa Thám cũng đã đông xe lưu thông. Khách chọn các cơ sở lưu trú loại bình thường, giá rẻ và thời gian lưu trú chỉ 01 đêm, đây là khó khăn cho doanh thu của nhiều khách sạn hạng sang trên địa bàn Thành phố. Ông Trần Văn Phát, Phó Giám đốc Khu du lịch Gió Biển thuộc công ty du lịch tỉnh cho biết phòng nghỉ của khu du lịch trong các tuần qua khách thuê hết, không còn phòng trống, khách đến theo nhóm và gia đình, tối đa không đến 10 người một nhóm, không có khách đoàn do lo ngại dịch bệnh nên các dịch vụ tại khu du lịch doanh thu thấp. Dọc trên các tuyến đường nhiều nhà hàng, quán ăn đã cũng dần có khách, khác với không khí ảm đạm các đây 02 tuần. Theo thống kê của Ban quản lý các Khu du lịch lượng khách trong tuần từ 17-23/02 lượng khách đến các bãi tắm của Vũng Tàu là 43.200 lượt người tang hơn 20% so với tuần trước. 

Xe ô tô rất đông tại các cơ sở lưu trú gần khu vực Bãi Sau vào ngày cuối tuần

Với thời tiết thuận lợi cho việc vui chơi tắm biển, tình hình khả quan trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 và học sinh sẽ được nghỉ học đến hết tháng 2, Vũng Tàu sẽ có cơ hội đón, phục vụ khách du lịch đến vào dịp này, làm cơ sở đón khách mùa du lịch năm 2020. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin cho biết ngành du lịch Vũng Tàu đang dần hồi phục sau thời kỳ cao điểm của phòng, chống dịch bệnh, các cơ sở lưu trú, các khu du lịch tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, đưa ra chính sách ưu đãi thu hút khách du lịch và đặc biệt là các giải pháp phòng chống dịch bệnh nhằm cho khách an tâm khi dùng các dịch vụ tại các cơ sở của mình. Tập trung các giải pháp và tạo môi trường thuận lợi an toàn nhất để khách đến với Vũng Tàu trong mùa du lịch 2020./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu