Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Lượng khách đến Vũng Tàu trong những ngày đầu năm Canh Tý không như kỳ vọng của những người làm du lịch
05:25 | 29/01/2020 Print   E-mail    

 

Nhiều người làm việc trong ngành du lịch, kinh doanh lưu trú bất ngờ khi lượng khách đến Vũng Tàu quá ít trong 02 ngày mùng 3 và mùng 4 tết Canh Tý và ước đạt 75-80% so với tết âm lịch của năm 2019 và năm 2018. Ngoài lượng khách đổ về Bà Rịa-Vũng Tàu tăng cao trong chiều mùng 2 Tết, tình trạng kẹt xe kéo dài tại Bãi Trước vào tối mùng 3 Tết, xe di chuyển chậm trên đường Hoàn Hoa Thám vào các buổi sáng ngày mùng 3 và mùng 4 Tết, còn lại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong những ngày đầu năm mới Canh Tý tương đối thông thoáng, thuận tiện cho các phương tiện di chuyển.

Thời tiết tốt, biển êm trong những ngày đầu năm mới Canh Tý, thuận lợi cho khách tắm biển, vui chơi tại Vũng Tàu

Thời tiết bắt đầu nắng nóng, gió nhẹ, biển Bãi Sau nước trong, thủy triều xuống vào ban ngày và ít sóng rất thuận lợi cho việc tắm biển không những cho du khách mà cả người dân địa phương, nên biển Vũng Tàu rất đông người tắm nhưng không quá tải và rất sạch sẽ. Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch, tuy biển ít sóng nhưng Bãi Sau đã xuất hiện nhiều ao xoáy nguy hiểm, lực lượng cứu hộ phải luôn túc trực nhắc nhở du khách tránh khu vực cắm cờ hiệu khu vực ao xoáy, đôn đốc khách rời biển khi trời tối để đảm bảo an toàn.

Bãi đậu xe ô tô khu vực đường Thùy Vân vắng xe bất ngờ so với nhiều năm trước

Khảo sát tại một số điểm giữ xe cho khách du lịch, lượng xe mô tô, gắn máy rất đông nhưng một số bãi giữ xe ô tô dọc đường Thùy Vân và cả các khu du lịch vắng xe. Anh Quý người phụ trách bãi giữ xe ô tô đường Thùy Vân cho biết lượng xe đến bãi trong các ngày đầu năm mới quá ít so với cùng thời điểm của nhiều năm trước và bãi giữ xe của anh chưa đến 50% số chổ, trong khi các năm trước từ chối không nhận giữ xe. Tuy nhiên các điểm giữ xe niêm yết công khai giá theo quy định của UBND tỉnh, trước Tết UBND Thành phố đã có văn bản nhắc nhở việc niêm yết giá giữ xe theo quy định.

Tại nhiều cơ sở lưu trú chưa hết phòng trong ngày mùng 4 Tết, thời điểm mà các năm trước không còn phòng, khảo sát trên các tuyến đường La Văn Cầu, Phan Văn Trị, Phó Đức Chính thuộc phường Thắng Tam nhiều nhà nghỉ niêm yết “còn phòng”, nhân viên ra đường mời khách, giá có tăng hơn ngày thường, nhưng qua khảo sát khách chấp nhận được. Chị Trang chủ nhà nghỉ hẻm 160 Hoàng Hoa Thám, Phường 2 than thở Tết năm nay vắng khách. Anh Trung quản lý khách sạn trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam thì cho biết tối mùng 3 Tết khách sạn còn phòng và bị khách hủy 5 phòng đặt trước. Khi hỏi về nguyên nhân số lượng khách giảm so với cùng kỳ, nhiều người suy đoán do tình hình dịch cúm do virus corona từ Trung Quốc gây chết người và một số địa phương tại Việt Nam có một số trường hợp nghi nhiễm đang cách ly đã gây tâm lý lo sợ hủy việc đi du lịch, có người cho rằng hiện nay việc đi du lịch đã trở thành thường xuyên, nên nhiều khách đã chọn đi những ngày trong năm thay vì các dịp Lế, Tết chen lấn vất vả.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin cho biết hiện nay tại thành phố Vũng Tàu không ghi nhận trường hợp nào liên quan đến dịch cúm do virus corona, vừa qua có faebook đăng tin sai sự thật về người Trung Quốc bị cách li tại bệnh viện Lê Lợi sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Thành phố Vũng Tàu đang nỗ lực để phục vụ tốt cho du khách, đảm bảo an toàn khi khách tắm biển, vệ sinh môi trường các khu du lịch, nơi công cộng được quan tâm. UBND Thành phố cũng đã có văn bản chỉ đạo việc ứng phó với dịch bệnh, du khách an tâm đến với Vũng Tàu. Đường dây nóng về dịch vụ du lịch sắn sàng tiếp nhận và hỗ trợ cho du khách trong các trường hợp để du khách đến với Thành phố Vũng Tàu thuận lợi nhất./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu