Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Người dân đi tắm biển đông, không an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19
08:49 | 29/03/2020 Print   E-mail    

Từ chiều ngày 28/3, khảo sát tại biển Bãi Trước, Bãi Sau thành phố Vũng Tàu, người dân tắm biển rất đông, nhiều người không đeo khẩu trang và mật độ người tại các bãi tắm rất đông, nguy cơ cao không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Phan Trung Việt, Phó Chủ tịch UBND Phường 1 trực tiếp tại hiện trường Bãi Trước cho biết, phường đã sử dụng các phương tiện hiện có để tăng cường tuyên truyền cho người dân, hạn chế tụ tập đông người và mang khẩu trang nơi công cộng theo quy định về phòng chống dịch, tuy nhiên lượng người rất đông phường gặp khó khăn trong việc vận động thuyết phục người dân.

Đối với Bãi Sau, lượng khách cũng khá đông nhưng do bãi biển rộng, nước triều đang xuống nên mật độ người đến không quá đông. Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc BQL các khu du lịch cho biết các đơn vị kinh doanh dịch vụ biển đã ngừng kinh doanh, người dân địa phương vẫn đi thể dục và tắm biển, lực lượng làm nhiệm vụ của BQL liên tục thông tin cảnh báo và mời người dân lên bờ để giảm lượng người xuống bãi tắm, chưa có quy định cấm tắm biển nên cũng khó khăn trong việc thực thi nhiệm vụ chủ yếu là vận động, nhắc nhở.

Biển Bãi Sau rộng nhiều người tắm biển, các lực lượng liên tục nhắc nhở nên mật độ thưa

Tối ngày 28/3 lãnh đạo Phường 1 đã tổ chức hội ý nhanh các giải pháp để hạn chế việc tụ tập đông người tại Bãi Trước, sau khi xin ý kiến lãnh đạo Thành phố thì ngoài việc ngừng hoạt động các bãi giữ xe, thông tin bằng loa về khuyến cáo không tụ tập đông người để tắm biển, buộc mọi người phải đeo khẩu trang nơi công cộng thì Phường 1 sử dụng barie rào chắn không cho để xe đạp, xe máy trên vỉa hè với mục tiêu giảm lượng khách đến bãi tắm.

Biển Bãi Trước chiều ngày 28/3 rất đông người tắm biển

Ngoài các bãi tắm thì đường lên Núi Lớn, Núi Nhỏ người dân đi tập thể dục cũng khá đông, tuy nhiên qua khảo sát thì mật độ người đi khoảng cách dưới 2m, nhiều người vẫn chưa đeo khẩu trang. Loa truyền thanh liên tục phát thanh số lượng có giảm nhưng vẫn chưa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao sẽ tiếp tục lắp đặt bảng khuyến cáo và cảnh báo phải thực hiện việc phòng, chống dịch.

Trách nhiệm cộng đồng trong phòng, chống dịch đã được quy định, cho nên mọi người dân cần nâng cao ý thức tự giác thực hiện. Các quy định về xử lý vi phạm hành chính việc không chấp hành phòng, chống dịch đã có, người dân không nên để cơ quan chức năng phải xử phạt mà phải tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 này./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu