Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu trong việc tham gia phòng chống dịch bệnh do chủng vi rút Corona gây ra.
02:04 | 10/02/2020 Print   E-mail    

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng vi rút Corona gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày qua, Ban Thường vụ Thành đoàn Vũng Tàu đã đề nghị các cơ sở Đoàn trực thuộc quan tâm, thực hiện tốt một công tác tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Đoàn thanh niên Trường Mầm non 1/6 thành phố Vũng Tàu phát khẩu trang miễn phí cho người dân 

Theo Ban Thường vụ Thành Đoàn Vũng Tàu thì: Trước tình hình cấp tính với tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh, Ban Thường vụ Thành Đoàn Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trên toàn thành phố tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; đồng thời chủ động phối hợp cùng các đơn vị chức năng tại địa phương phòng, chống dịch, cụ thể như: không tổ chức và tham gia các hoạt động tập trung đông người; thiết kế các infographic tuyên truyền cách phòng chống đăng tải trên các trang mạng xã hội của Đoàn- Hội- Đội; phối hợp với các đơn vị Y tế dọn vệ sinh, khử trùng tại các trường học, cơ quan, đơn vị…

Những ngày qua, một số cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã tổ chức các điểm tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống dịch cho nhân dân và thanh thiếu nhi. Tuổi trẻ thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung tuyên truyền cho lực lượng công nhân trong các khu công nghiệp Đông Xuyên, học sinh các trường học và nhân dân các tổ dân phố. Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp; những ngày qua, đoàn thanh niên các cơ quan, đơn vị, phường, xã, trường học đã có giải pháp sáng tạo, hiệu quả tạo hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Đó là cấp phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, công nhân và người đi đường.

Hình ảnh đoàn viên thanh niên Trường mầm non 1/6 (số 274 Lê Lợi, Phường 7, thành phố Vũng Tàu) phát khẩu trang miễn phí cho người dân ngày 05/2/2020 vừa qua đã nói lên tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ thành phố, một nghĩa cử tốt đẹp trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và đã xuất hiện các ca bệnh tại nhiều quốc gia. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc-xin phòng bệnh.

Theo các bạn đoàn viên Chi đoàn Trường mầm non 1/6 thành phố Vũng Tàu thì: “Thực hiện chủ trương phòng chống dịch bệnh do chủng vi rút Corona gây ra của UBND thành phố Vũng Tàu, của Thành Đoàn Vũng Tàu, xuất phát từ ý tưởng nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho cộng đồng, đoàn Trường mầm non 1/6 thành phố Vũng Tàu đã tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia, cùng bàn bạc, đưa ra giải pháp thực hiện kế hoạch đi quyên góp, vận động cán bộ, công nhân viên nhà trường, các nhà tài trợ khẩu trang để cấp phát cho mọi người dân thành phố. Cùng với cấp phát, các đoàn viên thanh niên của trường còn trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang y tế đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh".

Trong thời gian tới, theo thông tin từ Bộ y tế, chủng vi rút Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và lây lan từ người sang người đang diễn biến hết sức phức tạp và tại thời điểm này, chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và biện pháp duy nhất là mỗi người dân nâng cao ý thức tự phòng bệnh. Do đó, những việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu đã và đang góp phần nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức phòng bệnh, bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cộng đồng./.

 

                                                                             Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu