Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Sở Du lịch đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch báo cáo khách lưu trú có quốc tịch Trung Quốc nhằm triển khai phòng chống dịch bệnh hô hấp cấp.
02:15 | 05/02/2020 Print   E-mail    

Dich bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona đang bùng phát, lây lan nhanh trên diện rộng và hiện tại đã có người Việt Nam nhiễm bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, Thủ tướng Chính phủ đã công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, Sở Du lịch có văn bản hỏa tốc số 82/SDL-QLPTDL ngay 04/02/2020 đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện một số nội dung để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Theo đó Sở Du lịch đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và chính quyền địa phương về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona; Còn đối với các cơ sở lưu trú du lịch đón khách từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus Corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế cần bố trí tầng hoặc khu vực lưu trú và dịch vụ riêng cũng như thực hiện các biện pháp y tế phòng, chống khác như đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc, rửa tay đúng cách,...Đồng thời báo cáo nhanh số liệu khách du lịch có quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú tại cơ sở và số lượng khách du lịch trong thời gian gần đây có di chuyển qua vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền, báo cáo đề nghị gửi về địa chỉ hộp thư điện tử: phongqlptdl.brvt@gmail.com.

Bên cạnh đó Sở cũng đề nghị  các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục phục vụ với khách du lịch quốc tế chưa thể quay trở về nước do yêu cầu tạm dừng các chuyến bay đi/đến các vùng có dịch của của Hàng không Việt Nam cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, cần bố trí tại các khu vực riêng và giám sát chặt chẽ việc di chuyển cũng như tình trạng sức khỏe của họ, bố trí lãnh đạo trực trong suốt thời gian có dịch, theo dõi chặt chẽ tình hình, có kế hoạch phòng chống và biện pháp bảo đảm sức khoẻ, an toàn cho người lao động chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch bệnh, cũng như tuyên truyền, huớng dẫn nhân viên, nguời lao động và khách du lịch về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo khuyến cáo của các cơ quan y tế.

Đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp, đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh báo cáo kịp thời tới các cơ quan chức năng nhằm có biện pháp cách ly, quản lý khách theo quy định của cơ quan y tế./.

Tin: Việt Bách, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu