Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
TP Vũng Tàu họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV
11:06 | 04/02/2020 Print   E-mail    

Sáng 3/2, Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do Corona virus mới (nCoV). Tham dự và chủ trì cuộc họp có ông Trần Đình Khoa, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu.

TP Vũng Tàu tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do Corona virus mới (nCoV)

Tại cuộc họp, các phòng, ban, đơn vị đã báo cáo kế hoạch công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại TP Vũng Tàu nhằm phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong. Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Trung tâm Y tế TP tổ chức phun hóa chất Cloramin B khử trùng toàn bộ các khu vực tường, sàn, bàn ghế các phòng học, khu vực nhà vệ sinh, đồ dùng, đồ chơi… trong các trường học. Nhiều nhà trường trang bị khẩu trang y tế cho GV và HS.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Đình Khoa, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đề nghị Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP xây dựng kế hoạch tổ chức lớp tập huấn cho lãnh đạo UBND, đoàn thể của 17 phường, xã.. Xây dựng tình huống giả định về dịch bệnh để cùng các địa phương tăng tính chủ động đối phó với dịch bệnh.

Ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đề nghị các phòng, ban, đơn vị tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng Corona virus mới. Cấp phát tờ rơi cho các đơn vị, địa phương phân phát tới từng hộ gia đình, xử lý nghiêm các trường hợp các đối tượng tung tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh nCoV để người dân không hoang mang, không chủ quan, có đủ kiến thức để tự bảo vệ bản thân và gia đình. Phòng Y tế và Trung tâm Y tế thành lập các đoàn kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch bệnh và thường xuyên tổng hợp báo cáo tình hình dịch bệnh. Thành lập 2 khu cách ly tại Bệnh viện Lê Lợi và Trung tâm Y tế TP để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh. Các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường kiểm soát các trường hợp du khách đến từ vùng dịch, người lao động Trung Quốc làm việc trong các KCN.

Dịch viêm phổi cấp do Corona virus mới (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Theo số liệu thống kê từ Cổng thông tin Chính phủ Việt Nam cập nhật lúc 8h00 ngày 3/2/2020, Thế giới có 17.389 người mắc, 362 người tử vong. Trong đó Việt Nam ghi nhận có 08 trường hợp bị nhiễm bệnh./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu