Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thành phố Vũng Tàu triển khai việc tín dụng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững
02:44 | 28/12/2019 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa triển khai công văn số 12205/UBND-VP ngày 25/11/2019 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Thông báo số 366/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Vai trò, hiệu quả tín dụng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững”.

Trên cơ sở những kết quả đạt được qua 17 năm thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là 05 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. UBND Thành phố giao phòng Lao động - Thương binh và Xã hội: Theo dõi việc triển khai thực hiện Thông báo của Văn phòng Chính phủ về Vai trò, hiệu quả tín dụng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; Phối hợp với các phòng, ban liên quan kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chính sách cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo đảm bảo tính đồng bộ và kịp thời. Phòng Văn hóa và Thông tin tăng cường công tác thông tin truyền thông để vận động các đối tượng thụ hưởng mạnh dạn hơn trong việc tiếp cận tín dụng chính sách, tạo điều kiện để người dân có vốn sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Phòng Giao địch Ngân hàng chính sách xã hội phối hợp với các địa phương tiến hành rà soát nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo để cho vay kịp thời. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo được ủy thác qua các tổ chức hội, đoàn thể để đảm bảo vốn vay sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Quản lý an toàn, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn; tăng cường tính chủ động trong việc huy động vốn để thực hiện cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo; nâng cao trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện tốt cơ chế ủy thác, trách nhiệm các bên liên quan cho phù hợp; tăng cường hoạt động các điểm giao dịch phường, xã; đảm bảo hiệu quả hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn. Tập trung xử lý nợ quá hạn, nợ khoanh để đảm bảo phát triển an toàn, bền vững, chủ động đề xuất với cơ quan thẩm quyền hoàn thiện cơ chế, chính sách, xử lý nợ; hạn chế không để phát sinh nợ xấu mới.

Đối với UBND phường, xã tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Các cấp ủy đảng, chính quyền xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo với tín dụng chính sách xã hội là một nhiệm vụ trong chương trình kế hoạch hoạt động thường xuyên, cần có nghị quyết, chương trình hành động cụ thể. Nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc củng cố nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội trong công tác điều tra, xác định đối tượng vay vốn, phối hợp với các hoạt động đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Thường xuyên tiến hành rà soát nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo để cho vay kịp thời; bình xét đối tượng vay vốn công khai minh bạch, tránh lạm dụng chính sách, tăng cường kiểm tra, giám sát đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, hướng dẫn người vay sử dụng vốn hiệu quả, lồng ghép với các chương trình dự án, làm tốt công tác tư vấn, hướng dẫn xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh điển hình, giúp nhau vươn lên thoát nghèo và làm giàu./.

Tin: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu