Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thanh niên “Hãy là những tinh hoa, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu”.
08:18 | 17/12/2019 Print   E-mail    

Chào mừng thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2019-2024).

Thanh niên “Hãy là những tinh hoa, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu”.

--------------- 

Thanh niên “Hãy là những tinh hoa, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu” – Đó là lời nhắn nhủ cho các thế hệ Thanh niên Việt Nam của Thủ tướng chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi đối thoại với thanh niên Việt Nam trong Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2019-2024) vừa diễn ra từ ngày 10-12 tháng 12 năm 2019 tại Hà Nội. Thủ tướng nêu rõ "các bạn hãy có niềm tin vào đất nước, vào Đảng, vào chế độ của chúng ta", không có niềm tin, chúng ta không bao giờ thành công. Và thanh niên cần có khát vọng cống hiến xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu. Thủ tướng nhắn nhủ hãy là Ánh Viên, đã đạt 6 Huy chương Vàng nhưng khi về phòng vẫn nước mắt chảy ra vì chưa vượt qua chính kỷ lục mình đã đạt từ kỳ SEA Games trước, một đội bóng nữ nhỏ con, thấp bé mà đá trên sức 100%, nhiều em bị thương vẫn thi đấu lăn xả. Thủ tướng khẳng định, sẽ tiếp tục đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn để đóng góp đưa những chủ nhân tương lai của đất nước phấn đấu trở thành những người hùng, người tài năng, đức độ trong thời kỳ đổi mới.

Để được là những tinh hoa, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu, những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, các thế hệ thanh niên thành phố Vũng Tàu luôn khắc ghi lời dặn dò của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, luôn là lực lượng xung kích trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng. Trong công cuộc đổi mới đất nước, tuổi trẻ thành phố Vũng Tảu đã và đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để học tập, rèn luyện và trưởng thành, năng động, dám nghĩ, dám làm, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của Đảng bộ và nhân dân thành phố Vũng Tàu. Đặc biệt, những năm gần đây, các cấp Đoàn - Hội đã triển khai sâu rộng cuộc vận động “Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu học tập và làm theo lời Bác” với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Nhiều phong trào thi đua, nhiều cuộc vận động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng và tích cực tham gia, tiêu biểu như cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”; chương trình: “Khi Tổ quốc cần”... Qua đó đã khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên thành phố Vũng Tàu vì sự phát triển của cộng đồng. 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời Thanh niên TP Vũng Tàu chung tay nhặt rác bãi biển, hành động vì thành phố Xanh, sạch, đẹp.

Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Vũng Tàu (đã diễn ra trong Tháng 8 năm 2019) cũng đã khẳng định: Bước vào thời kỳ phát triển mới trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng số hóa, cơ hội kết nối, phát triển của thanh niên ngày càng được tăng cường. Kế tục truyền thống tốt đẹp của lớp lớp các thế hệ thanh niên thành phố Vũng Tàu, trong những năm tới, tuổi trẻ toàn thành phố Vũng Tàu tiếp tục hun đúc lòng yêu nước, xây dựng lý tưởng cao đẹp, lối sống có văn hóa, không ngừng rèn luyện, sáng tạo trong học tập, lao động, bản lĩnh, tự tin trong quá trình đổi mới, hội nhập quốc tế, hăng hái xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân thành phố Vũng Tàu. Các cấp Đoàn-Hội đã và đang tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, bồi đắp lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, ý chí vươn lên trong đoàn viên, thanh niên, làm cho mỗi thanh niên nhận thức sâu sắc về trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như vai trò, vị trí của bản thân và của lực lượng thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trên cơ sở đó, giúp thanh niên xác định động cơ lao động, học tập, rèn luyện đúng đắn. Thông qua hoạt động, các cấp Hội cần phát huy tiềm năng to lớn của thanh niên, gắn chặt hoạt động của mình với nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo ra các phong trào hành động mạnh mẽ, liên tục, cổ vũ, động viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để thanh niên được tham gia tích cực vào các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Hôm nay đây, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu đã, đang và sẽ tiếp tục phấn đấu là những tinh hoa, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu. Thanh niên thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong thanh thiếu nhi. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ đoàn chủ chốt các cấp. Tạo diễn đàn trao đổi, đối thoại với thanh thiếu niên về các vấn đề chính trị, xã hội; thường xuyên nắm bắt, dự báo tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong thanh thiếu niên; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Xây dựng, tuyên dương và nhân rộng nhiều cá nhân, tập thể thanh niên tiên tiến, lấy gương “người tốt, việc tốt” để lan tỏa trong cộng đồng, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp. Nâng cao chất lượng các đợt sinh hoạt chính trị gắn với dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước. Kiên trì tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hình thành thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” trong đoàn viên, thanh thiếu niên; Phát huy thanh niên xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và tập trung triển khai 3 phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; Chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động. Trong công tác xây dựng Đoàn, chất lượng cán bộ đoàn là trọng tâm, nâng cao chất lượng cơ sở đoàn là đột phá. Tiếp tục đổi mới mô hình và tổ chức hoạt động của Đoàn đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, trọng tâm là tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Thế hệ trẻ thành phố Vũng Tàu hôm nay phải phấn đấu đủ sức khoẻ và trí tuệ vượt qua khó khăn, thách thức, cùng nhân dân xây dựng đất nước, xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng vững mạnh hơn, to đẹp hơn./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu