Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Người dân Vũng Tàu xuống đường mừng huy chương vàng bóng đá U22 Việt Nam tại SEA Games 30
09:11 | 13/12/2019 Print   E-mail    

Sau tiếng còi của trọng tài vang lên, kết thúc trận chung kết bóng đá nam U22 của Việt Nam với Indonesia tỷ số 3-0 trong chung kết SEA Games 30. Vàng...rồi...vàng rồi… đã vang lên từ mọi nẻo đường của thành phố biển Vũng Tàu và từng tốp người với áo đỏ sao vàng, cờ đỏ, bang rôn, khẩu hiệu, “cúp” tượng trưng xuống đường tuần hành mừng chiến thắng, giành huy chương vàng của đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam tại SEA Games 30 mà sau bao nhiêu năm ước mơ hôm nay mới có được.

Trước đó, được sự chấp thuận của UBND thành phố Vũng Tàu, Ban Quản lý đường sách Vũng Tàu đã lắp đặt một màn hình 500 inch tại hoa viên Trưng Vương, Bãi Trước để tường thuật trận chung kết bóng đá phục vụ nhu cầu người xem Thành phố. Ông Trương Quang Hòa, Trưởng Ban Quản lý Đường sách Vũng Tàu cho biết,  trong các năm qua khi có những trận bóng đá trong những giải quan trọng có đội tuyển hoặc U22 Việt Nam thi đấu, Đường sách cố gắng lắp đặt màn hình, tổ chức hoạt động sinh hoạt để cổ vũ cho môn thể thao “Vua”, qua các lần tổ chức luôn nhận được sự động viên của lãnh đạo Thành phố, nhiệt tình cổ vũ của người xem, đặc biệt là các bạn trẻ, Đường  sách quan tâm đến việc tổ chức an toàn nhằm phục vụ người xem, ông Hòa cho biết.

Nhân dân tập trung để chuẩn bị xuống đường mừng chiến thắng của U22 Việt Nam

Đến 23 giờ các tuyến đường Quang Trung, Hạ Long kẹt cứng các phương tiện xe mô tô, xe ô tô, với rừng cờ đỏ, băng rôn, khẩu hiệu, “cup”  và cả ảnh Bác Hồ... không khí náo nhiệt với khẩu hiệu “Việt Nam- vô địch”, “Việt Nam- vô địch”... vang lên trên khắp Thành phố, thật sự là không khí náo nhiệt, nhiều cảm xúc đến với mọi người. Lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố, dân quân của các đơn vị trên toàn địa bàn Thành phố đã vào các vị trí làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, tạo thuận lợi cho người dân xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam với sự động viên, “vui, nhưng đừng vui quá… lại mất vui”. Ông Phạm Đức Dinh, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Thắng Tam, trực chốt tại ngã ba Hoàng Hoa Thám- Thùy Vân lúc 0g30 phút sáng ngày 11/12  cho biết đoàn người diễu hành trên đường phố rất đông, kéo dài và liên tục đi qua Hoàng Hoa Thám nhưng đoàn người đi trong trật tự, tốc độ di chuyển không cao, tuy nhiên có nhiều người không đội nón bảo hiểm, không biết tự bảo vệ mình, xe rú ga, nẹt pô nhiều nhưng không ghi nhận trường hợp tai nạn nào tại khu vực phường Thắng Tam.

Đoàn diễu hành cổ vũ bóng đá trên đường Hạ Long, Phường 2

Trong phần lớn người tham gia cổ vũ cho bóng đá Việt Nam nhiệt tình, vì bóng đá, yêu bóng đá thì tại thành phố Vũng Tàu lần này xuất hiện tình trạng sử dụng pháo trái phép tại một số địa điểm trên địa bàn Thành phố, đây là hành vi vi phạm pháp luật không chấp nhận được. Ông Lê Xuân Đăng Quang, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho rằng có tình trạng đốt pháo nghĩa là đã có pháo nhập lậu vào Vũng Tàu, các cơ quan chức năng chắc chắn phải vào cuộc tìm hiểu nguồn gốc, vì nếu không có biện pháp xử lý, răng đe thì sẽ có tiền lệ việc đốt pháo trái phép cho những sự kiện trong thời gian tới rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến trật tự an toàn, phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn Thành phố.

Nhiều năm qua việc cổ vũ cho bóng đá Việt Nam trên địa bàn Thành phố thể hiện được sự văn minh của người dân Thành phố và cơ bản đảm an toàn, trong đó có đảm bảo an toàn giao thông. Việc tiếp tục xây dựng hình ảnh Vũng Tàu là đô thị du lịch văn minh, xanh - sạch- đẹp là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị Thành phố, trong đó mỗi người dân Thành phố cần ý thức tự giác cao để xây dựng Thành phố, các bạn trẻ cũng cần thể hiện tình yêu Thành phố với tinh thần trách nhiệm, văn minh, “vui, nhưng không vui quá… để mất vui, không để tại nạn, không vi phạm pháp luật, làm tổn hại đến hình ảnh thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu