Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu phê duyệt đề án nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè
08:02 | 17/12/2019 Print   E-mail    

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã ký Quyết định 6504/QĐ-UBND ngày 09/12/2019 về việc phê duyệt Đề án nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn Thành phố. Đây là Đề án thực hiện trên cơ sở chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc quản lý sử dụng lòng đường, vỉa hè và mới đây tại kỳ họp thứ mười lăm, HĐND tỉnh BR-VT khóa VI cũng đã thông qua Nghị quyết quy định mức thu, nộp quản lý và sử dụng phú sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn tỉnh BR-VT

Chủ trương của UBND tỉnh được thành phố Vũng Tàu đưa vào Đề án với mục tiêu là làm tốt công tác quản lý lòng đường, vỉa hè sẽ góp phần chấn chỉnh mỹ quan, trật tự đô thị, nâng cao trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khi sử dụng vỉa hè, lòng đường vào mục đích riêng, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà nhiều năm qua thành phố Vũng Tàu rất quan tâm. Phần lòng đường, hè phố được tổ chức thu phí   phải có kết cấu chịu lực phù hợp, không thuộc tuyến quốc lộ qua đô thị, phần lòng đường còn lại dành cho các loại phương tiện có bề rộng tối thiểu đủ cho 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ cho một chiều đi. Phần hè phố cho phép đậu, đỗ xe phải có chiều rộng từ 3m trở lên. Mức phí thuê vỉa hè được tính: giá đất do UBND tỉnh công bố nhân với 3%. Thời gian thu phí từ 6 giờ đến 24 giờ hàng ngày. Cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. 

Sử dụng vỉa hè để bàn ghế, buôn bán phải trả phí theo quy định của Đề án (Trong ảnh: Vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam bị sử dụng về đêm để bàn ghế buôn bán quán nhậu)

UBND các phường, xã và nhiều người dân đang trông chờ vào việc triển khai Đề án sử dụng lòng đường, vỉa hè đây là cơ sở pháp lý để khi có nhu cầu người dân sẽ thuê, trả phí sử dụng vỉa hè tổ chức các hoạt động cần thiết mà không bị cơ quan chức năng xử lý. Đồng thời nhiều người cũng mong rằng khi triển khai đề án triệt để, có hiệu quả sẽ hạn chế việc lấn chiếm vỉa hè tràn lan, việc thu phí sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý tại các phường, xã, nguồn thu phí được bố trí sử dụng cũng có thể trích bồi dưỡng lực lượng làm nhiệm vụ, vì hiện nay lương, phụ cấp cho đối tượng này còn quá thấp. 

Việc triển khai Đề án nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè, Chủ tịch UBND Thành phố sẽ giao cho phòng Quản lý đô thị, các phòng chuyên môn có liên quan phối hợp với UBND phường, xã triển khai trên toàn Thành phố./. 

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu