Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy Vũng Tàu tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019
09:20 | 13/12/2019 Print   E-mail    

Sáng 12/12, tại hội trường Thành ủy Vũng Tàu, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Ông Nguyễn Đoàn Tiết Phương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và ông Trần Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu chủ trì hội nghị.

Năm 2019, Thành ủy và các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã tổ chức 1.482 hội nghị, với 184.640 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham dự học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết Hội nghị TW (khóa XII) của Ban Chấp hành TW Đảng; chuyên đề năm 2019 về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Tỉnh ủy theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy; tổ chức hội nghị thông tin thời sự về tình hình quốc tế, trong nước và địa phương. Ban hành kế hoạch và tổ chức lớp tập huấn công tác thông tin tuyên truyền và đấu tranh phản bác thông tin xấu, độc trên mạng xã hội. Thành phố đã phát huy mạnh mẽ vai trò trang facebook “Vũng Tàu cận cảnh”, “Vũng Tàu thành phố tôi yêu” để thật sự là diễn đàn để cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tham gia bày tỏ quan điểm, ý kiến xây dựng thành phố và đấu tranh phản bác luận điệu phản động của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, Thành ủy có văn bản yêu cầu các Đảng ủy phường, xã khẩn trương thực hiện việc lập Fanpage của địa phương, nhằm mở rộng không gian mạng để đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội và Internet. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, đồng thuận chung tay thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP; quan tâm định hướng thông tin tuyên truyền trên trang thông tin điện tử TP.

Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu kết luận về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2020

Năm 2019, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ của TP đã có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Đã có 16 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ được mở với số lượng 3.436 học viên tham gia học tập. Tổ chức hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” năm 2019 cấp TP và thành lập đội tuyển tham gia hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” cấp Tỉnh năm 2019. Để triển khai phong trào “Vận động đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách Chi bộ thôn, ấp, khu phố”, năm 2019, toàn Đảng bộ TP đã xây dựng được 188 tủ sách với hơn 8.566 đảng viên đăng ký tham gia. Trong đó 17 phường, xã đã xây dựng được 170 tủ sách.

Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao Giấy khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho 08 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2019

Phát biểu kết luận về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2020, ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định; Nhiệm vụ chính trị trong năm 2020 với nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân về việc triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng. Đặc biệt chú trọng tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, kết quả và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của TP năm 2020. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết TW 4 khóa XII nhằm góp phần đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Ông Trần Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trao Giấy khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2019

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu đã tuyên dương và khen thưởng 08 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2019./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu