Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Rạch Dừa đẩy mạnh công tác cải cách hành chính năm 2019.
06:59 | 13/11/2019 Print   E-mail    

Phường Rạch Dừa đẩy mạnh công tác cải cách hành chính năm 2019.      

 
     Năm 2019 công tác Cải cách hành chính (CCHC) phường Rạch Dừa có nhiều bước tiến triển nhất định so với năm 2018. Nhằm đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương, UBND phường Rạch Dừa đã thực hiện nhiều giải pháp khảo sát mức độ hài lòng của người dân khi liên hệ giải quyết TTHC tại UBND phường, từ đó phát huy những kết quả tốt, đạt được sự đánh giá cao, sự hài lòng từ người dân, tổ chức.
 
Ông Nguyễn Thế Lực – CT.UBND phường trao thư chúc mừng người dân đến làm TTHC (Đăng ký kết hôn)
 
     Từ đầu năm 2019, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 167/KH-UBND về khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc giải quyết TTHC tại UBND phường với 02 hình thức: khảo sát bằng mẫu phiếu khảo sát tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và hình thức phỏng vấn trực tiếp, gọi điện thoại cho người dân. Cùng với đó UBND phường đăng ký áp dụng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong công tác CCHC: Mô hình thư chúc mừng khi người dân đến thực hiện TTHC kết hôn, khai sinh: thư chia buồn khi người dân đến làm thủ tục khai tử. Lồng ghép vào đó là một số nội dung tuyên truyền liên quan như: thư chúc mừng khi thực hiện TTHC khai sinh lồng ghép với lịch tiêm chủng, địa điểm tiêm chủng trên địa bàn với các giai đoạn quan trọng cho trẻ em trên địa bàn Phường. Với hình thức thực hiện thư chúc mừng, thư chia buồn phường đã trao 255 chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới đối với các trường hợp gia đình sinh con đúng quy định của nhà nước, lồng ghép với lịch tiêm chủng, địa điểm tiêm chủng trên địa bàn với các giai đoạn quan trọng cho trẻ em trên địa bàn Phường; trao 95 thư chúc mừng cho các cặp đăng ký kết hôn lần thứ nhất và trao 59 thư chia buồn cho các gia đình có người qua đời. Mô hình viết giúp người dân trong các ngày làm việc khi gặp khó khăn trong việc hoàn tất các giấy tờ, đơn, ... khi thực hiện TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tại các quầy chuyên môn thuộc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả luôn có công chức trực tiếp tiếp nhận và hướng dẫn người dân thực hiện TTHC. Đặc biệt, UBND phường triển khai việc “viết hộ”, đối với các TTHC nhiều tờ khai, biểu mẫu như TT khai sinh 3 trong 1, hoặc những trường hợp người dân không biết chữ, già yếu... công chức chuyên môn sẽ viết hộ các tờ khai, đọc lại hoặc đưa cho người dân kiểm tra lại và ký tên, điểm chỉ. UBND phường còn thực hiện việc gọi điện thoại, nhắn tin thông báo tình trạng hồ sơ sau khi người dân hoàn thành việc nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (khoảng 300 người dân) thông báo về tình trạng hồ sơ (chủ yếu hồ sơ được trả đúng và sớm hạn), UBND phường cũng đã triển khai việc tiếp nhận và trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, khi có kết quả sẽ được gửi về địa chỉ công dân đăng ký, giúp công dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, hình thức này nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ của người dân.
     Điều này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của chính quyền địa phương đối với các gia đình, cá nhân, tổ chức và mọi người dân trên địa bàn phường. Với các hình thức đã được triển khai trong năm 2019, UBND phường nhận được sự ủng hộ, đồng tình của người dân, tổ chức giúp nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại phường, tạo tiền đề để tiếp tục triển khai, nhân rộng trong năm 2020./.
 
Tin, ảnh: Phạm Thắm, BBT
 
 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu