Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đảng ủy phường Thắng Tam tổng kết 10 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2009 – 2019
08:01 | 29/10/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 28/10, Đảng ủy phường Thắng Tam tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2009 – 2019. Bà cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các quý vị trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường; đại diện lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể, Công an, Quân sự phường; Bí thư các chi bộ trực thuộc.

Description: C:\Users\Admin\Downloads\72914107_429173661121760_6084023901535338496_n.jpg

Ông Nguyễn Đăng Thi, phó Bí thư Đảng ủy phường báo cáo kết quả tại hội nghị

Theo báo cáo, từ năm 2009 đến nay Đảng ủy đã ban hành 18 văn bản  lãnh đạo chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; trên cơ sở các văn bản của Đảng ủy, Khối vận, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức triển khai quán triệt bằng hình thức lồng ghép vào các hội nghị. Việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” hàng năm, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, lực lượng vũ trang  đối với công tác Dân vận của Đảng, thực hiện tốt chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia, nhiều mô hình “Dân vận khéo” được đăng ký thực hiện có hiệu quả. Từ đó tạo được sự đồng thuận trong việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch,vững mạnh.

Kết quả trong 10 năm, toàn Đảng bộ phường Thắng Tam đã xây dựng được 102 mô hình và 17 điển hình. Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội là lĩnh vực có nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” nhất. Thông qua việc triển khai thực hiện các mô hình và điển hình đã tạo đồng thuận cao trong xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; loại bỏ dần trong cuộc sống những hình thức lỗi thời, lạc hậu, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, bảo đảm an sinh xã hội, các hoạt động xã hội từ thiện, góp phần tích cực vào sự phát triển của  địa phương, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trên lĩnh vực quốc phòng - an ninh, với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả đã nắm chắc tình hình nhân dân, qua đó đã tuyên truyền vận động các tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, từng bước đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh…

Trong 10 năm qua việc nhân rộng những mô hình, điển hình tiêu biểu đã tác động đến nhận thức, trách nhiệm của các đơn vị, các khu phố, đồng thời phát huy tính tự giác của cán bộ, đảng viên, đòan viên, hội viên trong việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính quyền. Hiệu quả hiệu đạt được của một số mô hình đã được đánh giá cao và được Báo, Đài đăng tin, phát sóng và được nhân rộng thực hiện trên địa bàn phường cũng như một số phường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu./.

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu