Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội LHPN Phường 1 tích cực trong tổ chức tuyên truyền pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn phường
05:45 | 27/10/2019 Print   E-mail    

Xuất phát từ tinh hình thực tế, về số lượng chị em phụ nữ trong Phường tương đối nhiều, mà lại sống ở khắp các khu phố trên địa bàn, mỗi người một điều kiện làm việc, công tác và thời gian khác nhau. Với quyết tâm là tìm mọi cách để mọi cán bộ, hội viên, phụ nữ đều được tiếp cận với những kiến thức về pháp luật, thay vì chỉ tổ chức tập trung ở Hội trường UBND Phường. Hội LHPN Phường 1 đã linh hoạt đề ra chủ trương tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật xuống tới tận từng địa bàn các Chi hội khu phố vào buổi tối để tạo điều kiện cho mọi người đều được tham dự, tiếp thu và lĩnh hội.

Được sự hưởng ứng và chào đón nhiệt tinh của cán bộ các Khu phố, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực của ông Trịnh Văn Thể, Trưởng Khu phố 1 và sự đồng tình, thống nhất cao của chị em phụ nữ trong toàn phường. Hội LHPN Phường 1 đã chủ động mời Đại tá Nguyễn Sỹ Hồng – nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công an tỉnh BR - VT và Trung tá Nguyễn Thị Tuyết – Phó đội trưởng Đội xây dựng phong trào bảo vệ ATTQ Công an thành phố Vũng Tàu, là những người nắm vững về luật pháp và sâu sát với phong trào của Thành phố làm báo cáo viên để truyên truyền cho các Chi hội.

 

Đại tá Nguyễn Sỹ Hồng – nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo

Công an tỉnh BR-VT đang tuyên truyền tại Chi hội khu phố 1

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó đội trưởng Đội xây dựng phong trào bảo vệ ATTQ Công an thành phố Vũng Tàu đang tuyên truyền tại Chi hội khu phố 5

Trong những ngày qua tại trụ sở các Khu phố, các Chi hội phụ nữ đã lần lượt tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật với Chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019. Tham dự các buổi tuyên truyền có các Báo cáo viên và nhất là có sự tham dự đầy đủ của đại diện Chi ủy chi bộ, Trưởng khu phố, đại diện Ban công tác mặt trận, các chi Hội đoàn thể, các nữ thanh niên học sinh và đông đủ chị em phụ nữ trong khu phố. Tại các buổi tuyên truyền ở các Chi hội, Báo cáo viên đều nhiệt tình truyền đạt cung cấp cho mọi người một số tình hình thực tế về bạo hành phụ nữ và hiện tượng xâm hại tình dục trẻ em xẩy ra trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong thời gian qua; Giới thiệu về một số nội dung cơ bản của các Luật như: Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống tội phạm mua bán người, … cùng một số nội dung chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Từ đó mọi người càng hiểu sâu sắc hơn về biện pháp phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em; Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; Phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em; Các biện pháp bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc và ngoài xã hội,.... Các buổi tuyên truyền đã nâng cao kiến thức pháp luật cho mọi người, tiến tới từng bước giảm dần loại tội phạm bạo lực đối với phụ nữ và xâm hại tình dục trẻ em. Góp phần làm giảm thiểu tội phạm hình sự nói chung, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường; Vận động hội viên, phụ nữ tham gia xây dựng địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần xây dựng “Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Động viên chị em phát huy nội lực, vai trò chủ động của phụ nữ, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái, góp phần giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong từng khu phố.

Ý kiến ủng hộ của bà Lê Thị Tuyết Mai – Bí thư Chi bộ khu phố 5 và ông Lưu Công Dũng – Bí thư Chi bộ khu phố 2 bày tỏ: “Với cách tổ chức như trên, mặc dầu có vất vả hơn trong công tác tổ chức và tốn kém hơn về kinh phí, nhưng đổi lại Hội LHPN Phường 1 đã nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền pháp luật. Mở rộng được phạm vi lan tỏa, đưa những kiến thức pháp luật kịp thời đến với mọi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn Phường, nâng cao giác ngộ và hiểu biết về pháp luật cho chị em phụ nữ và cho nhân dân từng khu phố”./.

 Bài ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu