Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phụ nữ thành phố Vũng Tàu: Phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, vững bước đi lên trong trong thời kỳ mới.
08:13 | 16/10/2019 Print   E-mail    

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019) 

Phụ nữ thành phố Vũng Tàu: Phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, vững bước đi lên trong trong thời kỳ mới.

---------------

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, những năm qua, các cấp hội Hội phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Vũng Tàu và chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, chú trọng phát huy vai trò của mình vững bước đi lên trong thời kỳ mới để triển khai thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó nhằm thực hiện thắng lợi chủ đề công tác năm của Hội đề ra, xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn thành phố Vũng Tàu.

Phụ nữ thành phố Vũng Tàu vững bước đi lên trong thời kỳ mới – Tại Hội thi Tự hào Đảng quang vinh năm 2019 do Thành ủy Vũng Tàu tổ chức 

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu là tổ chức chính trị - xã hội, đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ thành phố. Theo báo cáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu thì hiện nay, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu có khoảng 49.200 cán bộ, hội viên. Phụ nữ chiếm khoảng 5,1 % tỷ lệ dân số toàn thành phố, trong đó có 61% trong độ tuổi lao động. Phụ nữ tham gia sinh hoạt trong tổ chức Hội LHPN chiếm 69%, trong đó phần lớn là công chức, viên chức lao động, doanh nhân, tiểu thương… Trong lĩnh vực lao động sản xuất, kinh doanh hay lãnh đạo quản lý, chị em đều có nhiều cố gắng để khẳng định vai trò, vị thế bằng chính trình độ chuyên môn, năng lực thực tiễn. Các phong trào thi đua và cuộc vận động được phát động sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đồng thời, các mô hình tuyên truyền mới được đầu tư nghiên cứu, triển khai, nhân rộng và phát huy tốt, qua đó từng bước nâng cao trình độ hiểu biết, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi, đồng thời phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, vững bước đi lên trong thời kỳ mới, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã trở thành lực lượng nòng cốt trong việc vận động hội viên, nhân dân thường xuyên nêu cao ý thức, hưởng ứng xây dựng thành phố Vũng Tàu “xanh - sạch- đẹp - văn minh - thân thiện và ấn tượng”. Hội cũng đã có nhiều cách làm hay, thiết thực trong công tác bình đẳng giới, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Bên cạnh đó, các cấp hội cũng thực hiện tốt các chương trình tín dụng, tiết kiệm, giúp phụ nữ giảm nghèo, phát triển kinh tế; khai thác tốt nguồn vốn, giúp phụ nữ sử dụng vốn có hiệu quả, nhất là huy động nguồn vốn nội lực trong hội viên để giúp cho gia đình phụ nữ xây dựng, cải tạo nhà ở, tạo vốn làm ăn, tạo việc làm mới… Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu đã triển khai các mô hình, phong trào thi đua: “Chuyển giao phương tiện, máy móc, thiết bị, vật dụng gia đình cho hội viên nghèo”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”, “Bát cháo nghĩa tình”, “Phụ nữ thành phố Vũng Tàu thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình”, “Mái ấm tình thương”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Qua đó đã vận động được hàng nghìn bộ quần áo, 105 bộ sách giáo khoa để tặng phụ nữ nghèo trên địa bàn thành phố Vũng Tàu; tiết kiệm gần 50 triệu đồng giúp phụ nữ và trẻ em nghèo; tặng 6 căn nhà “Mái ấm tình thương”.

Để phát huy vai trò của mình trong thời kỳ mới, các cấp Hội phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã chủ động đẩy mạnh phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Vì thế, tỷ lệ cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia phong trào thi đua không ngừng tăng lên. Năm 2018 vừa qua, tổng số hội viên đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua là tăng 0,79% so với năm 2017. Qua bình xét có nhiều cán bộ, hội viên đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua; 100% nữ CNVC và lao động đăng ký đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Với phương châm lấy gia đình làm trung tâm, phong trào thi đua xây dựng gia đình được các cấp Hội ở thành phố Vũng Tàu cụ thể hoá thành nhiều mô hình thiết thực, tiêu biểu như thành lập các câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ  không sinh con thứ 3”… và được triển khai rộng rãi trên địa bàn toàn thành phố, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia, phát huy được vai trò tích cực của phụ nữ và của xã hội trong xây dựng gia đình. Hàng năm có hơn 90% gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đạt 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Đây cũng là những thành tích mà các cấp Hội đã báo cáo tại hội thi “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi” do Hội phụ nữ thành phố Vũng Tàu tổ chức vào cuối Tháng 9 năm 2019 vừa qua. Ngoài ra, các cấp Hội Phụ nữ trong thành phố còn thường xuyên nâng cao nhận thức, trình độ năng lực của phụ nữ, đáp ứng yêu cầu tình hình mới, xây dựng người phụ nữ Việt Nam có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, tích cực xây dựng Hội ngày càng vững mạnh xuất sắc.

Theo bà Mai Ngọc Oanh - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũng Tàu thì: Cùng với phụ nữ cả nước, thông qua phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã phát huy phẩm chất tốt đẹp, khả năng sáng tạo, nâng cao vai trò của chị em trong việc góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra, các chị em phụ nữ thành phố Vũng Tàu cũng đã khẳng định được vai trò của mình trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, công tác giáo dục, bảo tồn và trao truyền văn hóa cho thế hệ sau. Trong công tác xây dựng gia đình, các chị em phụ nữ đã phát huy vai trò người mẹ, người thầy đầu tiên của con người, cùng các thành viên trong gia đình xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời là thành viên tích cực trong việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Quy chế nếp sống văn minh đô thị và nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội đạt hiệu quả tích cực. Hàng năm, có 97% trở lên hộ gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Có thể thấy rằng, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, vững bước đi lên trong thời kỳ mới, cùng với những thành tích đạt được trong thời gian qua, chúng ta tin tưởng rằng lực lượng phụ nữ thành phố Vũng Tàu sẽ đoàn kết, tiếp tục phát huy hơn nữa sự năng động, sáng tạo, trí tuệ và trách nhiệm của mình, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo đà cho sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa của thành phố Vũng Tàu trong thời kỳ mới./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu