Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN Phường là đơn vị dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện của Phường 1
08:35 | 15/10/2019 Print   E-mail    

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “Tương thân thương ái”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Những năm gần đây từ 2014 đến 2019 Hội CTĐ Phường 1 được Thành phố giao chỉ tiêu: 419 đơn vị máu, năm nào cũng hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, trong đó Hội LHPN Phường là đơn vị dẫn đầu trong 12 đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện trong toàn phường.

 

Nhiều năm qua, với tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng lời kêu gọi của trên, phong trào Hiến máu nhân đạo được tập thể cán bộ, hội viên, phụ nữ Phường nhiệt tình tham gia. Hàng năm theo Kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện của Hội CTĐ, ngành y tế địa phương phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức "Ngày Hội Hiến Máu tình nguyện", Hội LHPN Phường 1 đã cùng với các đoàn thể, các khu phố trong toàn Phường động viên mọi hội viên, đoàn viên, cán bộ CNV tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia. Riêng hội LHPN  Phường từ năm 2014 – 2019 đã có nhiều cá nhân đăng ký tham gia. Người thì đăng ký theo tổ chức Hội Phụ nữ, người thì đăng ký theo các đơn vị công tác hay theo khu phố mà mình đang sinh sống v.v… Chị em phụ nữ đã hiểu rõ rằng hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể của mình một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hi vọng cho những người cần máu gấp như các bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các ca ghép tạng cần rất nhiều máu, hay các em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh… và chị em phụ nữ đều hiểu rằng những giọt máu mình cho đi đã đem lại niềm tin, hi vọng sống cho những người bệnh và cho cả những người thân của họ. Bởi vậy, hàng ngày ngoài công việc chuyên môn ở cơ quan, công việc chăm lo cho gia đình, chị em phụ nữ Phường 1 đã dành tâm sức, nỗ lực của mình để chăm sóc sức khỏe bản thân luôn sẵn sàng tham gia hiến máu nhân đạo.

Tham gia phong trào hiến máu tình nguyện đã dần trở thành hoạt động thường niên và ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, với số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. Bên cạnh những gương mặt kì cựu trong phong trào hiến máu như chị Ngô Thị Như Anh, chị Huỳnh Thị Cẩm Tú, chị Lê Thị Thu Hương … cũng có nhiều chị em lần đầu tiên tham gia. Chị Lê Thị Thu Hương, phụ nữ thuộc chi hội 1 chia sẻ: “Tôi thấy rất vui khi máu của mình có thể mang sự sống đến cho những người đang lâm vào tình trạng sức khỏe xấu, nguy kịch. Đợt hiến máu nào của Hội CTĐ Phường tổ chức tôi cũng tham gia, những lần đầu thì còn hơi sợ đau nhưng giờ thì quen rồi nên tôi thấy bình thường. Hơn nữa hiến máu cũng giúp sức khỏe của tôi tốt hơn và chắc chắn tôi sẽ còn tiếp tục hiến máu vào những đợt sau nữa”.

Hội LHPN Phường luôn động viên cán bộ, hội viên của mình: với tinh thần “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Hiến máu nhân đạo là việc làm ý nghĩa và thiết thực mang niềm tin, niềm hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn. Những giọt máu tình nguyện của chị em hôm nay đã thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hội LHPN cũng hy vọng rằng những nghĩa cử cao đẹp của chị em sẽ luôn được giữ vững và tinh thần nhân đạo mãi lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng cũng như trong toàn Hội. Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Hội LHPN phường đã từng kêu gọi: “Mỗi cá nhân, mỗi tập thể cần hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người và coi đó là trách nhiệm bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta, hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy ra khắp mọi nơi, góp phần giúp cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương cao cả”.

Như chị Nguyễn Nguyên Hạnh – Chủ tịch hội LHPN Phường đã nói “Hiến máu tình nguyện là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, sâu sắc của dân tộc ta, là thể hiện một tình cảm, một nghĩa cử cao đẹp, chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Lúc đó ta tự hào rằng mình vừa làm một điều có ích cho xã hội và cho cuộc đời tươi đẹp này. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp”.

Bà Võ Thanh Mỹ - Bí thư Đảng ủy phường có nhận xét đánh giá: “Những thành tích vừa qua trong “Phong trào hiến máu tình nguyện” của Hội LHPN Phường 1 đã đóng góp vào thành tích chung giúp địa phương hoàn thành vượt chỉ tiêu trên giao về Chương trình hiến máu tình nguyện, góp phần động viên các phong trào thi đua của Phường, thể hiện trách nhiệm cao trong xây dựng Phường 1 trở thành đơn vị “Đô thị văn minh” tiêu biểu của Thành phố./.

Bài, ảnh: Huỳnh Thanh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu