Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chi hội Phụ nữ Khu phố 8, Phường 7 phát động phong trào xách giỏ nhựa đi chợ, hạn chế sử dụng túi Nilon
08:07 | 15/10/2019 Print   E-mail    

Nhằm giảm lượng lớn túi nilon thải ra môi trường mỗi ngày, chung tay bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh, sáng ngày 13/10 tại trụ sở Khu phố 8, Phường 7, Chi hội Phụ nữ khu phố đã phát động phong trào Xách giỏ nhựa đi chợ, hạn chế sử dụng túi Nilon và tặng 465 giỏ đi chợ cho cán bộ hội viên phụ nữ trong Chi hội.  

Bà Hoàng Thị Chúc – PCT Hội LHPN Phường 7 lên tặng giỏ đi chợ

Một trong những đối tượng sử dụng túi ni lông nhiều nhất có lẽ là những người nội trợ, các bà, các chị, các mẹ vì mỗi ngày họ phải đi chợ và dùng những túi ni lông để đựng thực phẩm. Do đó, mục đích của buổi phát động phong trào hạn chế sử dụng túi nilon, nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng nhất là chị em phụ nữ cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Mặt khác, việc tuyên truyền hạn chế sử dụng túi nilon, thay thế túi nilon bằng các túi thân thiện môi trường, túi sử dụng nhiều lần, giỏ xách…Qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của sản phẩm nhựa khó phân hủy.

Đợt phát động đã giúp các hội viên trong chi hội hiểu sâu hơn về những tác hại của túi nilong đối với môi trường sống, bên cạnh đó việc tặng giỏ đã và đang khuyến khích chị em dùng giỏ nhựa khi đi chợ, hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilong, chuyển sang dùng các loại túi giấy, túi vải hoặc túi có thể tái sử dụng để đựng thực phẩm khi đi chợ, không gây ô nhiễm đến môi trường và sức khoẻ của cộng đồng./.

Tin, ảnh: Hoàng Chúc, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu