Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khi người dân cùng tham gia dọn rác bãi tắm, thì cần lên án mạnh mẽ về hành vi xả rác, gây mất vệ sinh nơi công cộng
10:43 | 01/10/2019 Print   E-mail    

Như vậy, cho đến nay sau 3 năm thành phố Vũng Tàu triển khai Chỉ thị 09-CT/TU của Thành ủy về việc lập lại trật tự, vệ sinh môi trường du lịch với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, môi trường du lịch thành phố Vũng Tàu được cải thiện, là điểm sáng về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường du lịch, song song đó ý thức về việc bảo vệ môi trường, không chấp nhận các hành vi tụ tập, ăn nhậu, xả rác nơi công cộng đã đi vào tâm trí của đội ngũ cán bộ Thành phố và phần đông người dân, du khách khi đến Vũng Tàu.

Mới đây, hình ảnh nhiều người dân thành phố Vũng Tàu và du khách khi tắm biển vào mỗi buổi sáng tại Bãi Trước đã cùng với công nhân công ty công trình đô thị dọn rác do dòng chảy và thủy triều đưa vào bãi tắm, một việc làm nhỏ của những người tắm biển nhưng để lại cho nhiều người cảm xúc lớn về trách nhiệm cộng đồng trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường. Anh Trần Ngọc Thọ, Công ty dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu người phụ trách việc dọn vệ sinh các bãi biển cho biết, khi thấy các anh chị công nhân dọn vệ sinh, các cô chú tắm biển cảm nhận được sự vất vả của công nhân đã cùng nhau tham gia việc thu gom rác, hành động này đã khích thích nhiều du khách, trong đó có một số bạn trẻ đã cùng tham gia tích cực với anh chị em công nhân, chúng tôi rất vui vì đã có sự đồng hành của người dân trong việc xây dựng Thành phố và bãi tắm sạch, đẹp, anh Thọ nói thêm.

Người tắm biển cùng tham gia dọn vệ sinh bãi tắm

Ngược lại với hành động đẹp cùng tham gia dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường, thì đâu đó trên địa bàn Thành phố, vẫn còn xuất hiện tình trạng để rác không đúng nơi quy định, một số người phóng uế bừa bãi vào những nơi vắng vẻ, khu vực công cộng, cá biệt có hành vi vô cùng xấu của những vị khách bước xuống từ những chiếc ô tô sang trọng nhưng lại vức những cái khăn giấy, túi ni lông xuống đường, thật là đáng lên án đối với những hành động thiếu ý thức này. Một câu hỏi lớn là tại sao hiện nay vẫn còn tồn tại tình trạng thiếu ý thức, kém văn minh trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường ở vào thời đại công nghệ phát triển như hiện nay? Quy định của pháp luật chưa đủ xử lý chăng?

Trả lời câu hỏi này ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho rằng, các quy định của pháp luật có đủ để xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường như xả rác bừa bãi, đi vệ sinh không đúng nơi quy định, tuy nhiên việc còn lại là ai là người xử lý  khi phát hiện vi phạm, người phát hiện thường ngại đấu tranh để người có thẩm quyền xử lý, nếu không cẩn thận dể bị đối tượng vi phạm hành hung, kể cả khi người vi phạm không có phương tiện, không giấy tờ tùy thân cũng khó xử lý. Hiện nay camera an ninh được trang bị khắp các tuyến phố, tuy nhiên khi đối tượng vi phạm những vụ trọng án thì cung cấp cho cơ quan chức năng giải quyết, chứ việc xử lý về môi trường hiện nay gần như chưa phát huy.

Từ hành động đẹp cùng tham gia thu gom rác bảo vệ môi trường tại bãi tắm, thì mọi người dân Thành phố cần đồng hành cùng chính quyền để xử lý triệt để các hành vi thiếu văn minh trong việc xả rác, gây mất vệ sinh nơi công cộng, có như vậy mới đạt được mục tiêu xây dựng Vũng Tàu xanh-sạch- đẹp./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu