Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Ban quản lý các Khu du lịch bế mạc khóa tập huấn nghiệp vụ cấp cứu thủy nạn năm 2019
03:43 | 24/08/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 23/8, tại đài cấp cứu số 1, Bãi Sau, Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu đã tổ chức bế mạc khóa tập huấn nghiệp vụ cấp cứu thủy nạn năm 2019 cho lực lượng cấp cứu viên của Ban quản lý các Khu du lịch và các đơn vị kinh doanh du lịch có bãi tắm trên địa bàn.

Khóa tập huấn diễn ra trong 6 tuần, từ ngày 15/7 đến ngày 23/8, các học viên được huấn luyện các bài tập về nâng cao thể lực, bơi các cự ly, bơi hỗn hợp, bơi cứu đuối cự ly 50m tốc độ và cứu người bị nạn, kỹ năng cứu người bị ngộp nước… 52 học viên đã tham gia và hoàn thành khóa tập huấn.

Nhân dịp bế mạc khóa tập huấn, BQL các khu du lịch đã trao thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình huấn luyện và kiểm tra để động viên tình thần tham gia huấn luyện gồm giải nhất, giải nhì tập thể, 05 giải cá nhân gồm nhất, nhì, ba và 02 giải khuyến khích.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc BQL các Khu du lịch trao giải thưởng cho các tập thể xuất sắc

Lực lượng cấp cứu thủy nạn sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các khu du lịch, tại các bãi tắm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, đặc biệt chuẩn bị bước vào dịp lễ Quốc khánh 02/9, thành phố Vũng Tàu dự kiến sẽ đón một lượng khách du lịch khá lớn đến nghỉ dưỡng trong 03 ngày nghỉ lễ. Trong thời gian qua lực lượng cấp cứu thủy nạn trên địa bàn Vũng Tàu đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc hỗ trợ người bị lọt ao xoáy, ngăn chặn nhiều trường hợp tắm quá giờ quy định, bơi ra xa bờ khi sắp hết giờ làm việc của lực lượng cứu hộ… Lực lượng cứu hộ luôn cần sự hợp tác và chấp hành các quy định về tắm biển của khách du lịch, vừa đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân vừa giữ được hình ảnh làm tốt nhiệm vụ của lực lượng cấp cứu.

Nhiều trường hợp tai nạn do đuối nước thương tâm trong thời gian gần đây ở Bình Thuận, cảnh báo cho sự nguy hiểm đối với khách du lịch khi không chấp hành các quy định về tắm biển. Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu luôn xác định vai trò trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn du khách, mặc dù mức thu nhập từ lương phụ cấp của lực lượng cấp cứu viên hiện nay còn rất thấp, đời sống của lực lượng này còn nhiều khó khăn, nhưng với tấm lòng yêu nghề các anh đã rất nỗ lực để góp phần cho thành phố Vũng Tàu, an toàn khi khách đến vui chơi, tăm biển, là nơi du lịch tốt cho du khách./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu