Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 11 tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019
08:30 | 29/08/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 28/8, UBND Phường 11 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự hội nghị có ông Phan Trọng Hạnh - Thành ủy viên - Bí thư đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường; ông Lê Hưng - Chủ tịch UBND; ông Bùi Duy Chất - Phó chủ tịch UBND phường, bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Chủ tịch UBMTTQ phường; Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, trưởng ban công tác mặt trận 4 khu phố; Các thành viên ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở phường và 56 điều tra viên đã đến dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ông Bùi Duy Chất - Phó chủ tịch UBND phường - Trưởng ban chỉ đạo đã trình bày báo cáo công tác điều tra trên địa bàn phường. Báo cáo cho thấy, việc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn, được sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND phường  đã kịp thời thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 và tuyển chọn lực lượng tham gia. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra; Thực hiện vẽ sơ đồ nền và phân chia địa bàn điều tra; Tập huấn công tác quản lý, lập bản kê địa bàn điều tra; Tuyển chọn tổ trưởng, điều tra viên; Xây dựng mạng lưới tổng điều tra trên cơ sở dữ liệu tập trung. Ngay sau Lễ ra quân, trong suốt quá trình thực hiện điều tra, Ban chỉ đạo phường luôn giám sát chặt chẽ, hỗ trợ chuyên môn cho điều tra viên, giải quyết kịp thời những lỗi trong quá trình điều tra; đảm bảo thu thập đúng, đủ và chất lượng số liệu thông tin và thường xuyên nhắc nhở về thực hiện tiến độ điều tra.

Trong quá trình thực hiện, bên cạnh thuận lợi, công tác điều tra thực hiện đã gặp không ít khó khăn như: Công tác triển khai điều tra còn một số lỗi trong thực hiện phiếu điện tử (CAPI) trên điện thoại thông minh; ở một số khu dân cư việc tiếp cận đối tượng cung cấp thông tin còn khó khăn do chủ hộ đi làm ca về muộn, thường xuyên vắng nhà nên điều tra viên phải đi lại nhiều lần. Một số hộ dân chưa tích cực phối hợp cung cấp thông tin gây khó khăn cho điều tra viên trong quá trình điều tra.

Kết quả phân chia địa bàn và lập bảng kê dân số và nhà ở toàn phường có 56 địa bàn điều tra, trong đó có 19 địa bàn mẫu, 35 địa bàn điều tra toàn bộ và 02 địa bàn đặc thù với tổng số hộ 9.470 /33.947 nhân khẩu.

Phát biểu trong Hội nghị ông Lê Hưng - Chủ tịch UBND khẳng định, cuộc điều tra dân số và nhà ở là hoạt động quan trọng, được thực hiện bài bản với đầy đủ các quy trình nhằm hoàn thiện các tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ tổng điều tra và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thu thập, tổng hợp kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tuy trong quá trình điều tra có sự thay đổi về điều tra viên (do điều tra viên dừng tham gia) nhưng Ban chỉ đạo phường đã kịp thời kiện toàn khắc phục. Các điều tra viên trong quá trình điều tra có nhiều nỗ lực, đặc biệt là Ban điều hành 4 khu phố, sự phối hợp chặt chẽ, tích cực của Công an, các ban ngành, đoàn thể phường, nên Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của Phường đã hoàn thành 100%  địa bàn điều tra, bảo đảm đúng kế hoạch, thời gian Thành phố giao.

Lãnh đạo phường trao giấy khen cho các điều tra viên

Nhân  dịp này UBND Phường 11 cũng đề nghị UBND tỉnh, UBND Thành phố Vũng Tàu khen thưởng cho 02 điều tra viên. UBND phường khen thưởng cho 01 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra dân số và nhà ở năm 2019./.

Tin, ảnh: Thu Hằng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu