Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị tọa đàm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2019 và kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân
11:10 | 22/08/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 19/8, tại hội trường UBND phường Thắng Tam, UBMTTQVN phường và Công an phường Thắng Tam phối hợp tổ chức hội nghị tọa đàm "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2019; Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân. Tham dự Hội nghị có Thượng tá Đoàn Ngọc Hải, Phó trưởng phòng PV 05, Công an tỉnh BR-VT;  Bà Mai Ngọc Oanh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TPVT; Bà Cấn Thị Thu, Bí thư đảng ủy phường ; Ông Nguyễn Đăng Thi, Phó Bí thư Đảng ủy phường; Bà Nguyễn Thị Hoài, Phó Chủ tịch HĐND phường; Ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường; Bà Trịnh Thị Thu Hằng, Chủ tịch UBMTTQVN phường; Ông Nguyễn Sỹ Hải, UVBTV, Trưởng công an phường; Đại diện các đoàn thể phường, công an, Quân sự, Ban giám hiệu các trường, các ông bà là Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư, Tổ trưởng tổ dân phố, Tổ liên lạc Công an hưu trí phường Thắng Tam.   

Thượng tá Đoàn Ngọc Hải, Phó trưởng phòng PV 05, công an tỉnh BR-VT,  trao kỷ niệm chương cho Ông Phạm Đức Dinh, Trưởng ban BVDP phường Thắng Tam. 

 hội nghị đã ôn lại lịch sử vẻ vang cùng những đóng góp quan trọng của lực lượng công an nhân dân qua 74 năm thành lập và phát triển; Báo cáo kết quả triển khai thực hiện phong trào "toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2019, qua đó cho thấy: phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong năm qua luôn được khơi dậy và có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, tạo sự gắn kết trong nội bộ nhân dân, ý thức chấp hành pháp luật và sự đồng thuận của nhân dân đối với chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước ngày càng được nâng cao. Tổ chức trên 100 lượt tuyên truyền ở 05 địa bàn khu phố, 60 tổ dân phố và các cơ quan, doanh nghiệp với hơn 8.500 lượt người tham dự; thường xuyên kiểm tra các cơ quan doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh nhằm tuyên truyền phòng ngừa các loại tội phạm. Ngoài ra các đoàn thể phối hợp tổ chức nhiều buổi tọa đàm, treo khẩu hiệu tuyên truyền, tổ chức phát trên 1.200 bản thông báo phòng chống tội phạm trộm cắp trong khách sạn, nhà nghỉ, phòng chống cướp giật trong dịp Tết Nguyên đán, Lễ 30/4, 1/5 và in trên 6.000 bản thông báo về hoạt động của tội phạm trộm cắp xe máy, trộm cắp nhà dân, đến các hộ gia đình, các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn được biết để thực hiện có hiệu quả.

Bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy phường, trao khen thưởng đột xuất cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

Qua công tác phát động phong trào nhân dân cung cấp cho lực lượng công an 41 tin, trong đó có 31 tin có giá trị, giúp công an điều tra làm rõ 19 vụ, bắt 52 đối tượng (trong đó: 08 đối tượng tội phạm hình sự, 44 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy), nhân dân giao nộp 08 mã tấu, dao tự chế, 04 gậy inox. Xây dựng mô hình “Liên gia tự quản” tại 05 khu phố và vận động nhân dân thực hiện mô hình xã hội hóa camera an ninh (đến nay đã lắp đặt được 130 mắt camera an ninh tại 03 khu phố (KP1, KP3, KP4) với tổng kinh phí vận động trên 500 triệu đồng. Năm 2018, nhân dân và cán bộ phường Thắng Tam đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018.

 

 

Phát biểu tại hội nghị Lãnh đạo tỉnh và TP đã gửi lời chúc mừng đến lực lượng CAND nhân kỷ niệm 74 năm, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của lực lượng Công an phường đã đạt được, vai trò của quần chúng nhân dân có sức mạnh hết sức to lớn, trong quá trình dựng nước và giữ nước. Công tác vận động toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ là vấn đề có ý nghĩa chiến lược. Thực tế ở đâu có phong trào tốt thì việc quản lý, kiểm soát an ninh trật tự, phòng chống tội phạm được chủ động, người dân rất yên tâm, trong thời gian tới lực lượng Công an cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đổng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, nhằm phục vụ cho cuộc sống bình yên của người dân.

 Nhân dịp này, đã trao tặng kỷ niệm chương của Bộ trưởng Bộ công an cho 1 đồng chí đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, ngoài ra UBND phường khen thưởng đột xuất cho 01 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tặng giấy khen cho 08 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2019./.

                                                                  Tin, ảnh: Hà Giang, BBT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu