Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì họp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống công an nhân dân và 14 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc
10:12 | 21/08/2019 Print   E-mail    

Chiều 19/8, tại Hội trường UBND phường Thắng Nhì, đã diễn ra buổi Họp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2019) và 14 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19/8/2005- 19/8/2019). Đến dự hội nghị có Đại tá Lý Xuân Cường- Trưởng phòng PV05,Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; bà Nguyễn Thị Mai Diễm- Phó chủ tịch UB MTTQVN TP Vũng Tàu; ông Đỗ Minh Lâm– Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; Trung tá Hoàng Văn Hiển- Trưởng công an phường; cùng các ông, bà là đại diện lãnh đạo cho Đồn Biên phòng Bến Đá, Ban chỉ huy Quân sự phường, đại diện lãnh đạo ban ngành đoàn thể, các ông bà là Bí thư chi bộ, Trưởng 09 khu phố, lực lượng cảnh sát khu vực, tổ Bảo vệ dân phố, các cán bộ công an hưu trí và đặc biệt là các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào toàn dân BVANTQ năm 2019.

Các đại biểu đã được ôn lại kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả dân tộc Việt Nam triệu người như một, vùng lên tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến giành chính quyền về tay nhân dân. Cũng trong những năm tháng lịch sử đó, một lực lượng nòng cốt của cuộc cách mạng chính thức được thành lập, đó chính là lực lượng Công An nhân dân Việt Nam. Trải qua 74 năm hình thành và phát triển, lực lượng Công an nhân dân đã khẳng định được vai trò, sức mạnh và sự cống hiến trên các mặt trận phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự xã hội đem lại bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.

Cũng tại buổi họp mặt đã thông qua báo cáo về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong thời gian qua, an ninh- trật tự xã hội  trên địa bàn phường xảy ra 05 vụ trộm cắp tài sản, đã làm rõ 02/05 vụ. Bắt quả tang 08 vụ (14 đối tượng) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Bắt xử lý 94 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, xử phạt hành chính 48 đối tượng, đưa 46 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221/NĐ-CP của chính phủ, bắt 01 đối tượng có lệnh truy nã về trộm cắp tài sản. Lực lượng Công an phường thường xuyên phối hợp với MTTQVN Phường, các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cũng trong dịp này, một số tấm gương điển hình đã giao lưu, chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa trong việc tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Lý Xuân Cường- Trưởng phòng PV05,Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của chính quyền, nhân dân và công an phường Thắng Nhì đã đạt được. Qua đó, thông tin tình hình an nih chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời khẳng định, vai trò của quần chúng nhân dân có sức mạnh hết sức to lớn trong công tác vận động toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, yêu cầu lực lượng Công an cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, phục vụ cho cuộc sống bình yên của người dân. 

Ông Đỗ Minh Lâm– Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019

Nhân dịp này UBND Phường Thắng Nhì cũng đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh- BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu