Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
TP Vũng Tàu làm rõ các nội dung phản ánh đối với quán Hai Cây Bàng
06:50 | 18/08/2019 Print   E-mail    

Chiều 15/8, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp với đại diện các phòng ban làm rõ các nội dung phản ánh của báo Đời sống và pháp luật đối với quán Hai Cây Bàng, 123 đường Hoàng Hoa Thám phường Thắng Tam TP Vũng Tàu.

Qua phản ánh của phóng viên báo Đời sống và pháp luật có nêu nhà hàng Hai Cây Bàng, 123 đường Hoàng Hoa Thám phường Thắng Tam TP Vũng Tàu hoạt động kinh doanh theo kiểu “liên minh” từ xe ôm, xe taxi, dân cò bảo kê khép kín, rất tinh vi để tính giá dịch vụ ăn uống “cắt cổ” và đối xử bất công với khách du lịch như giá cả đắt đỏ, đồ ăn bị bớt xén, thái độ phục vụ kém; quá trình chế biến thực phẩm khách hàng không thể kiểm soát được, vệ sinh an toàn thực phẩm không an toàn, bảng hiệu không thể hiện đầy đủ địa chỉ, số điện thoại.

Thực hiện chỉ đạo của PCT UBND TP Vũng Tàu, các phòng ban liên quan đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các sai phạm của nhà hàng. Bước đầu, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với quán Hai Cây Bàng, 123 đường Hoàng Hoa Thám phường Thắng Tam về hành vi “ không thể hiện đầy đủ biển hiệu địa chỉ, số điện thoại của cơ sở” mức phạt là 7.500.000 đồng. Đến nay chủ cơ sở đã chấp hành thực hiện Quyết định xử phạm vi phạm hành chính này. Tiếp đó, Đoàn kiểm tra liên ngành, phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND phường Thắng Tam đã lấy mẫu và phân tích mẫu kiểm tra, lấy mẫu nước thải tại cơ sở. Theo kết quả phân tích mẫu có 3/10 chỉ tiêu vượt quy chuẩn môi trường (cụ thể chỉ tiêu BOD5 vượt 1,38 lần, Amoni (tính theo N) vượt 1,53 lần, tổng Coliforms vượt 2,6 lần). Về thủ tục pháp lý về môi trường, cơ sở chưa lập kế hoạch bảo vệ môi trường từ khi đi vào hoạt động.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu kết luận cuộc họp

UBND TP Vũng Tàu quyết định tiếp tục xử phạt hành chính đối với các vi phạm về môi trường trên với chủ cơ sở với tổng số tiền phạt là 6.400.000 đồng. Yêu cầu chủ cơ sở tạm ngưng hoạt động 30 ngày để cải tạo công trình xử lý nước thải đảm bảo toàn bộ nước thải phát sinh được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn môi trường cho phép trước khi xả thải  và báo cáo về phòng Tài nguyên và Môi trường. Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu khẳng định, TP Vũng Tàu không chấp nhận 1 địa chỉ đen làm ảnh hưởng đến uy tín chất lượng ngành du lịch của TP. Trong thời gian tới, phòng Văn hóa và Thông tin TP Vũng Tàu sẽ tiến hành in tờ rơi chuyển tới các khách sạn, nhà nghỉ, homestay công khai các điểm đến du khách nên tới và những điểm đến du khách cần cân nhắc khi tới vì đã có phản ánh từ báo chí và truyền thông để giúp cho du khách dễ dàng lựa chọn hơn và nâng cao chất lượng du lịch của TP Vũng Tàu trong lòng du khách./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu