Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 khẩn cấp triển khai diệt lăng quăng trên toàn địa bàn
08:40 | 02/08/2019 Print   E-mail    

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết tăng cao tại một số địa bàn khu phố ở phường 5, ngày 31/7, UBND phường 5 đã đồng loạt ra quân diệt lăng quăng tại 8 khu phố. Tính từ đầu năm đến nay, trên toàn địa bàn Phường 5 đã xảy ra 33 ca mắc sốt xuất huyết và 13 ổ dịch. Riêng địa bàn khu phố 8 đã xảy ra 16 ca mắc và 6 ổ dịch, chỉ tính riêng trong tháng 7 xảy ra 3 ổ dịch liên tiếp và đều ở các hộ dân thuộc hẻm 542 Trần Phú.

Tại các khu phố từ  1 đến 7 lực lượng tại chỗ là trưởng các ban điều hành khu phố trực tiếp chỉ huy phụ trách  triển khai thực hiện tại địa bàn mình phụ trách. Riêng tại khu phố 8, lực lượng tập trung hơn 20 người gồm toàn thể cán bộ của trạm y tế phường 5 cùng 6 tổ trưởng 6 tổ dân cư và cán bộ UBND phường tham gia đến trực tiếp 250 hộ dân có các dụng cụ chứa nước là lu khạp, thùng phuy (đặc biệt là các hộ nằm sát trên núi) để kiểm tra và thả cá bảy màu vào các dụng cụ này. Đồng thời, cũng nhắc nhở người dân thường xuyên thay nước trong các dụng cụ chứa, không trữ nước lâu ngày tránh muỗi đẻ trứng và phát triển thành lăng quăng. Qua kiểm tra thực tế tại các hộ dân, hiện thấy hầu hết các lu khạp, thùng chứa nước của người dân đều có lăng quăng.

Thả cá bảy màu vào dụng cụ chứa nước cho các hộ dân trên núi

Nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, UBND phường 5 cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân bằng các hình thức phát tờ rơi và phát loa lưu động liên tục trong suốt tháng 8./.

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu