Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Ban Chỉ đạo 138 phường Thắng Tam sơ kết công tác phòng chống tội phạm, ma túy và tội phạm mua bán người 6 tháng đầu năm 2019
08:35 | 02/08/2019 Print   E-mail    

Ban Chỉ đạo 138 phường Thắng Tam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống tội phạm, ma túy và tội phạm mua bán người 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên BCĐ 138 của phường; lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể, Công an, Quân sự phường; Bí thư các chi bộ trực thuộc.

Ông Nguyễn Sỹ Hải, Trưởng Công an phường, Phó BCĐ 138 phường Thắng Tam báo cáo tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn phường tình trạng phạm pháp hình sự vẫn còn xảy ra 08 vụ, giảm 01 vụ so với cùng kỳ năm 2018; nhất là các loại tội phạm hoạt động với các thủ đoạn tinh vi trắng trợn hơn như trộm cắp, cướp giật, cho vay nặng lãi. Không xảy ra các vụ mua bán ma túy với số lượng lớn, không có các tụ điểm về ma túy, các đối tượng hoạt động nhỏ lẻ tại các nhà trọ bình dân, các địa bàn công cộng trên các tuyến đường không cố định. Ban chỉ đạo 138 đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn phường, do đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tình hình phạm pháp hình sự được kìm chế và giảm so vối năm trước, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, không hình thành các loại tội phạm có tổ chức, băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các vụ việc phức tạp liên quan đến TTATXH đều được xử lý kịp thời. Tổ chức 60 lượt tuyên truyền ở 05 địa bàn khu phố, 60 tổ dân phố, các cơ quan, doanh nghiệp với hơn 3.500 lượt người tham dự; tổ chức 03 hội nghị tuyên truyền cho các nhà nghỉ, khách sạn và các chủ cho thuê lưu trú theo công văn 533/PC64 và tình trạng chống “cò” khách, chèo kéo khách. Tổ chức phát 1.000 bản thông báo phòng chống tội phạm trộm cắp khách sạn, nhà nghỉ, phòng chống cướp giật trong dịp Tết nguyên đán, Lễ 30/4, 1/5 và trên 5.000 bản thông báo tội phạm trộm cắp xe máy, trộm cắp nhà dân đến toàn bộ các hộ gia đình, các cơ quan, đơn vị, khu dân cư biết thực hiện có hiệu quả. Tổ chức tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm mua bán người để quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa và đấu tranh với loại tội phạm này. Phối hợp triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nhiều mô hình, điển hình: mô hình “Liên gia tự quản - Phòng chống tội phạm”;   mô hình  “Phối hợp giữa Công an phường với các khu du lịch, khách sạn, nhà nghỉ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường Thắng Tam”; xây dựng mới mô hình “Công tác quản lý chung cư và các biệt thự cho thuê lưu trú (homestay)”; mô hình “Vận động xã hội hóa camera an ninh” hiện toàn phường đã lắp đặt được 01 khu phố, 03 tổ dân phố với 141 mắt camera với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng.

     Với những kết quả đạt được, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội vẫn còn một số tồn tại, hạn chế và khó khăn, vướng mắc: Biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an ninh trật tự đôi khi còn chưa phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng nên hiệu quả chưa cao; Công tác quản lý, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, trong khi các lực lượng chức năng trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm chưa được trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ chưa thực sự đảm bảo yêu cầu tấn công, trấn áp tội phạm, thiếu kinh nghiệm thực hiện. Tình trạng vay mượn, cầm cố, chơi hụi,.. không tuân theo các quy định của pháp luật nên việc phát hiện xử lý các hành vi vi phạm gặp không ít khó khăn và đây là một trong những nguyên nhân phát sinh tội phạm.

Kết luận tại hội nghị, bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo 138, các đơn vị trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân, nâng cao cảnh giác đấu tranh phòng ngừa có hiệu quả các loại tội phạm. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả các kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, truy bắt, thanh loại đối tượng truy nã, làm giảm tội phạm hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội, không để hình thành các băng nhóm hoạt động có tổ chức và tội phạm buôn bán người, phấn đấu không để trọng án xảy ra; tiếp tục triển khai mô hình lắp camera giám sát an ninh tại các tuyến hẻm trọng điểm các khu phố 1,2,3,5; chủ động triển khai ra quân xóa quảng cáo rao vặt, đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu