Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 họp mặt kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
10:30 | 26/07/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 25/7, tại Hội trường UBND phường Đảng Ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam Phường 9 long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019). Đến tham dự buổi họp mặt có ông Vũ Văn Hùng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường 9; bà Phạm Thị Ngoan - Phó Bí thư Đảng ủy phường; bà Phạm Thị Lanh - Phó Chủ tịch HĐND phường;  bà Nguyễn Hồ Minh Thu - Chủ tịch UBND phường; ông Đặng Quang Vinh - Phó chủ tịch UBND phường; đại diện mạnh thường quân ngân hàng Agribank;  các ông bà đại diện UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể của phường và các ông bà lão thành cách mạng, các đại biểu là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người có công giúp đỡ cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang hưởng chính sách tại phường. 

Tại buổi họp mặt các đại biểu đã được ôn lại ý nghĩa và truyền thống 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ đồng thời khẳng định vai trò đóng góp to lớn của những anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, qua đó bày tỏ sự tôn kính, lòng biết ơn, tự hào, tri ân những người có công với cách mạng, đã hy sinh một phần máu xương của mình cho hòa bình, độc lập dân tộc.

Theo báo cáo kết quả thực hiện chế độ chính sách từ ngày 27/7/2018 đến ngày 27/7/2019 tổng số đối tượng chính sách phường đang quản lý: 150 người, trong đó 79 người hưởng trợ cấp hàng tháng, 71 người không hưởng trợ cấp hàng tháng. Tổng số tiền chi trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng là: 120.089.000đồng. Hàng năm Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường tổ chức thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên Đán, Lễ 30/4 và 1/5, Ngày TB-LS 27/7, Quốc khánh 2/9, ngoài ra còn trợ cấp đột xuất cho các đối tượng gặp khó khăn, phúng viếng các trường hợp  qua đời… trích từ nguồn kinh phí vận động của phường với số tiền 53.200.000đồng. 

Bà Đào Lệ Thu - Đại diện ngân hàng Agribank tặng quà các gia đình chính sách Phường 9 

Trong năm qua dưới sự lãnh đạo quan tâm của Đảng ủy, HĐND, sự chỉ đạo điều hành của UBND phường và sự góp phần của các Ban ngành đoàn thể cùng với sự đóng góp tích cực của các tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân trong phường, hoạt động chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện tốt cụ thể: Đã thực hiện tốt công tác trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách, cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế, làm tốt công tác bảo trợ xã hội, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em theo chính sách của Nhà nước, cấp phát các chế độ đầy đủ, thực hiện việc lập hồ sơ, chứng từ, sổ sách theo dõi, cấp phát đúng tiêu chuẩn chế độ theo quy định. Do đó đã giải quyết phần nào khó khăn về vật chất và tinh thần cho những gia đình chính sách đang cần sự hỗ trợ của địa phương.

Ông Vũ Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy Phường 9 đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhớ những hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, các gia đình thân nhân liệt sỹ, đồng thời nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay phải luôn ghi nhớ những công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Nhân ngày Thương binh Liệt Sỹ 27/7, UBND phường đã trao tặng 120 suất quà cho 120 đối tượng chính sách, mỗi suất quà trị giá 300.000đ. Đại diện ngân hàng Agribank cũng đã tặng 08 suất quà cho 8 đối tượng chính sách tiêu biểu tham gia công tác tại địa phương với mỗi suất quà trị giá 1.000.000đồng./. 

Tin, ảnh:Nguyễn Thị Tình, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu