Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh: Nhu cầu thông tin xã hội rất lớn, chính đáng, người dân cần biết về thông tin và thông tin phải đảm bảo chính xác
08:59 | 25/07/2019 Print   E-mail    

Mặc dù trong phát biểu mở đầu cho hội nghị Giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2019 của Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Xinh cho biết đây là hội nghị giao ban báo chí, chứ không phải họp báo. Tuy nhiên Ban Tuyên giáo cũng chọn một số vấn đề được sự quan tâm của người dân, của báo chí cần đưa tin có tính thời sự, cũng như những lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội đặc trưng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để cung cấp thông tin báo chí. 

“Nóng” trong hội nghị giao ban báo chí vẫn là tình hình xử lý sai phạm đối với các dự án phân lô bán nền, xây dựng trái phép tại thị xã Phú Mỹ, huyện Long Điền trong đó tiêu biểu cho sự quan tâm này là tập đoàn Alibaba. Sau báo cáo cung cấp thông tin của Phó Giám đốc sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh BR-VT, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường đại diện cho UBND thị xã Phú Mỹ nhiều phóng viên đại diện cho một số báo chí ngoài tỉnh đánh giá cao sự kiên quyết, kịp thời của lãnh đạo Tỉnh và địa phương xử lý đối với tình hình phân lô bán nền lập dự án “ma”, tuy nhiên câu hỏi còn lại là việc xử lý đối với công tác quản lý Nhà nước tại địa phương khi để xảy ra vụ việc này, trong đó có việc đầu tư hạ tầng đường giao thông, hệ thống thoát nước của người vi phạm. Đại diện báo Nông thôn ngày nay cũng đã quan tâm đến dự án của công ty Ô Cấp tại xã An Ngãi huyện Long Điền có dấu hiện lừa đảo đối với khách hàng đề nghị các cơ quan chức năng có trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí. 

Liên quan đến vấn đề cung cấp thông tin cho báo chí, đại diện báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng hiện nay để có thông tin chính thống đưa lên mặt báo các phóng viên thường gặp khó khi người có trách nhiệm “né” việc trả lời và có hiện tượng “chỉ qua, chỉ lại”, cụ thể là dự án mà tập đoàn Alibaba tại thị xã Phú Mỹ. 

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghi giao ban báo chí

Bí thư Tỉnh ủy trong phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí cho rằng: Nhu cầu thông tin xã hội rất lớn, chính đáng, nhất là trong thời đại công nghệ số như hiện nay, người dân cần biết về thông tin nhanh nhất và khi đưa thông tin phải đảm bảo là thông tin chính xác, không làm “méo mó” ý kiến phát biểu để người đọc hiểu sai vấn đề. Riêng việc xử lý đối với cá nhân, tập thể tại các địa phương có xảy ra tình trạng phân lô bán nền trái phép, dự án “ma” là trách nhiệm phải làm, làm kiên quyết của Đảng bộ, Chính quyền tỉnh BR-VT và của các địa phương. Trong định hướng thông tin báo chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị báo chí ủng hộ tỉnh BR-VT trong thực hiện chủ trương kết nối vùng, khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh, trong đó phải đẩy mạnh kết nối giao thông như việc khai thác cảng biển, đầu tư công nghiệp xứng tầm. 

Đối với việc cung cấp thông tin cho báo chí tại thành phố Vũng Tàu rất được lãnh đạo Thành phố quan tâm, những người được phân công là phát ngôn của Thành ủy, UBND Thành phố cũng đã phát huy vai trò của mình trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, ngoài việc cung cấp những thông tin mang tính thời sự diễn ra tại địa phương thì việc cung cấp những nội dung mà một số trang mạng xã hội hoặc báo đưa tin chiếu chính xác để rộng đường cho dư luận có thông tin. Đặc biết đối với một số vụ việc nổi cộm tại Thành phố, báo chí được mời tiếp cận theo dõi từ đầu để nhìn được tổng quan và thực tế. Ông Trần Bá Việt, Thành ủy viên, Trưởng phòng VH&TT cho biết nhiều năm qua Thành phố rất quan tâm đến việc cung cấp thông tin cho báo chí, thông qua báo chí là kênh tuyên truyền tốt cho Thành phố, người dân được tiếp cận thông tin nhanh và sớm, Thành phố cũng đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải thực hiện tốt chức năng của mình trong việc chuyển thông tin đến Ban Tuyên giáo, Văn phòng HĐND&UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin để làm cơ sở cung cấp thông tin kịp thời, chính xác khi báo chí có nhu cầu./. 

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu