Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội CCB Thành phố Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019
03:04 | 31/07/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 30/7, tại hội trường Khối vận thành phố Vũng Tàu, Hội CCB thành phố tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019, đồng thời đề ra phương hướng, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2019 - 2024. Tới dự có: ông Mã Thành Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh BR-VT; Ông Nuyễn Đăng Minh – Phó bí thư Thường trực Thành ủy; bà Nguyễn Thị Thu Hương – Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu; các ông bà là Đại diện lãnh đạo Ban, Ngành, Đoàn thể của Thành phố; nguyên là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội CCB Thành phố qua các thời kỳ; cùng đông đủ các ông bà là ủy viên BCH Hội CCB thành phố, Chủ tịch, phó chủ tịch Hội CCB cơ sở của 17 phường, xã và các cơ sở Hội thuộc khối 487 trên toàn Thành phố.

Giai đoạn 2014 - 2019, các cấp Hội cũng như mọi Hội viên CCB đã phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, chấp hành nghiêm túc, sáng tạo sự chỉ đạo của Hội cấp trên, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả 07 nhiệm vụ trọng tâm của Hội và hoàn thành 05 mục tiêu thi đua của cuộc vận động “Cựu Chiến Binh gương mẫu”. Bảo vệ Đảng, Chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, an ninh, quốc phòng. Góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Mọi hội viên đều tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện tốt các nhiệm vụ then chốt do Thành ủy đề ra, nhằm đưa Vũng Tàu trở thành thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và là nơi đáng sống.

Hội CCB Thành phố chú trọng đến công tác kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên mới, đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và xây dựng Hội TSVM. Trong 5 năm qua Hội kết nạp mới 140 hội viên, nâng tổng số hội viên tính đến tháng 7/2019 lên 5.640 người, có 17/17 cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh, 99,5% hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên “Cựu chiến binh gương mẫu”, có 27 cơ sở hội trong đó 17 cơ sở hội phường, xã; 10 cơ sở hội khối 487.

Công tác thi đua khen thưởng, trong 5 năm qua luôn được các cấp Hội quan tâm. Nhằm động viên mọi cán bộ, hội viên giữ vững truyền thống, bản chất tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực trong xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đã có 33 tập thể và 800 cá nhân được các cấp Đảng, Chính quyền và Hội khen thưởng.

Đại hội đã được nghe báo cáo tham luận của các đơn vị trực thuộc, nhằm minh chứng cho những kết quả đã đạt được của Hội trong 5 năm qua. Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu: 100% cán bộ, hội viên nói, viết và làm theo Nghị quyết của Đảng, pháp luật nhà nước và qui định của Hội. Không còn hộ gia đình CCB nghèo, tái nghéo. Xây dựng quỹ hội trung bình 1.000.000 đồng/mỗi hội viên. 100% cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh, 90%  đạt xuất sắc. Hội CCB Thành phố đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc và là đơn vị lá cờ đầu của hội CCB tỉnh….

Đại hội cũng đã cử đoàn đại biểu tham dự “Đại hội thi đua CCB gương mẫu của tỉnh Hội” gồm 30 người, bao gồm đầy đủ các thành phần đại diện cho cán bộ, hội viên trong toàn Hội CCB Thành phố.

 

Ông Mã Thành Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh BR-VT phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Mã Thành Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh BR-VT và ông Nuyễn Đăng Minh – Phó bí thư Thường trực Thành ủy, đều chúc mừng và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong thời gian qua của Hội CCB Thành phố, khẳng định phong trào thi đua CCB gương mẫu đã phát triển toàn diện, đúng hướng, là đòn bẩy thúc đẩy mọi hoạt động của Hội. Đồng thời các ông cũng chỉ ra một số thiếu sót mà Hội cần chú ý khắc phục trong giai đoạn tới như: Việc duy trì nề nếp chế độ sinh hoạt, nhất là sinh hoạt Chi hội; Hội viên cần nêu cao hơn nữa tính gương mẫu, phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong các phong trào xây dựng địa phương, trong đấu tranh phòng chống tham nhũng; đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng CLB Cựu quân nhân v.v… Các ông cũng tin tưởng sâu sắc vào những thắng lợi to lớn trong giai đoạn 2019 - 2024 của Hội CCB Thành phố. 

 

Ông Nuyễn Đăng Minh – Phó bí thư Thường trực Thành ủy trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2014 – 2019

Dịp này Hội CCB Thành phố đề nghị 01 tập thể và 03 cá nhân lên Hội CCB Tỉnh khen thưởng. UBND Thành phố Vũng Tàu tặng giấy khen cho 11 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2014 – 2019.

Tin, ảnh: Thu Trang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu