Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN Phường 1 tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019
08:29 | 23/07/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 19/7, Hội LHPN Phường 1 tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019, tới dự có đầy đủ các thành viên Ban chấp hành Hội, các chi hội trưởng, phó các Chi hội trực thuộc cùng các tổ chức CLB, tổ chức thành viên trong hệ thống Hội.

Bà Nguyễn Nguyên Hạnh – Chủ tịch Hội đã trình bày mục đích, yêu cầu, nội dung Phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019 và đề ra các chỉ tiêu thực hiện cụ thể đối với từng tổ chức thành viên của Hội.

Theo đó, mục đích của Phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019 nhằm: Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân về tác hạị của rác thải nhựa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên; khuyến khích và vận động người dân tăng cường các hoạt động tiêu thụ bền vững. Qua thực hiện phát hiện, nhân rộng các điển hình tiến tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện Phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn. Yêu cầu thực hiện Phong trào “Chống rác thải nhựa” với các hoạt động thiết thực, hiệu quả sáng tạo, tránh hình thức, lãng phí, thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của toàn xã hội và từng người dân. Nội dung: đi sâu tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật như: Luật Bảo vệ môi trường năm 2014; Luật đa dạng sinh học năm 2018; các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, chiến lược Quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến 2050,… Gắn với đẩy mạnh giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về công tác quản lý, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội bền vững. Từ đó làm thay đổi, tiến tới bỏ thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên triển khai các giải pháp quản lý, thu gom, vận chuyển và xử lý, giảm thiểu rác thải nhựa vào môi trường tự nhiên. Bằng biện pháp phát động và triển khai thường xuyên, liên tục, sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua “Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và nilon”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Kịp thời biểu dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt Phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn.

Các cán bộ chi hội đã tiến hành ký giao ước thi đua thực hiện tốt Phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019 do Hội phát động. 

Tại Hội nghị, BCH Hội đã trao tặng 9 bình inox cách nhiệt cho các cán bộ Hội, Chi hội nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thành ủy, Đảng ủy Phường về không sử dụng chai nước suối trong các cuộc hội, họp./.

Tin, ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu