Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Ban chỉ đạo hè Phường 9 tổ chức tổ chức nhiều hoạt động hè cho thanh thiếu nhi
03:56 | 16/07/2019 Print   E-mail    

Sáng  ngày 15/7, Ban chỉ đạo hè Phường 9 đã tổ chức Hội thi xé giấy dán tranh chủ đề về “Biển đảo yêu thương”. Với chủ đề “Em yêu biển đảo Việt Nam”  hội thi đã thu hút sự tham gia của 05 đội là 5 Tiểu ban chỉ đạo hè trên địa bàn phường và mỗi đội gồm từ 5 đến 7 thành viên. Với sự chuẩn bị chu đáo các em đã thể hiện các tác phẩm của mình rất sinh động đầy đủ các nội dung và ý nghĩa về biển đảo và chủ quyền biển đảo.

Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi về chủ quyền biển đảo, quê hương đất nước, tình yêu biển đảo và nâng cao trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam; đặc biệt là chủ quyền thiêng liêng của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây cũng là dịp để các em thiếu nhi, học sinh có điều kiện giao lưu học hỏi, phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu của mình qua những tác phẩm hội họa.

Các em thiếu nhi tham gia xếp tranh

Cùng trong hoạt động hè, Ban chỉ đạo hè Phường 9 đã tổ chức “ Sân chơi hè” cho thiếu nhi. Với chủ đề “ Rèn luyện để trưởng thành” với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các em thanh thiếu nhi đang sinh hoạt hè trên địa bàn phường gồm nhiều nội dung phong phú và đa dạng như: Tổ chức các trò chơi vận động tập thể, trò chơi rung chuông vàng và thi nhảy dân vũ. Đoàn phường đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, thiết thực, ý nghĩa thu hút được nhiều thanh thiếu niên tham gia.

Ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ nhiệm CLB đội kỹ năng P.9 hướng dẫn trò chơi cho các em thiếu nhi

Trước đó, chiều ngày 14/7, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường, Đoàn thanh niên phường 9 đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật biển đảo Việt Nam và Công ước quốc tế  về Luật biển năm 2019 cho cán bộ, đoàn viên, hội viên trên địa bàn Phường. Thiếu tá Nguyễn Tất Trung, Chính trị viên Phó Đồn Biên Phòng Bến Đá, thông tin về tình hình Biển Đông và một số vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo; Về Công ước quốc tế về Luật biển năm 2019; giới thiệu cách nhận biết và xác định về vùng nội thủy, đường cơ sở, vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa thuộc vùng biển Việt Nam, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa; vai trò tiềm năng, thế mạnh của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, và chủ trương, quan điểm của Đảng ta đối với vấn đề tình hình trên Biển đông…/.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Tình, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu