Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 tiếp tục ra quân thu gom rác thải khu vực kênh Bến Đình
05:40 | 14/07/2019 Print   E-mail    

Sáng 13/7, UBND Phường 5 đã phát động chương trình tích cực tham gia bảo vệ và cải thiện môi trường kênh Bến Đình và hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2019. Hơn 100 người đến từ các đơn vị lực lượng vũ trang như Đồn Biên phòng Bến Đá, Đại đội Pháo binh C34, bà con nhân dân của 8 khu phố, công nhân các cảng cá trên địa bàn và toàn thể cán bộ, công chức người lao động thuộc UBND phường tham dự lễ phát động. Tham dự còn có ông Nguyễn Thành Duy – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, ông Vũ Văn Chương - Chủ tịch UBMTTQ VN phường và ông Tạ Kim Toàn – Phó Chủ tịch UBND phường 5.

Lễ phát động lần này cũng là hoạt động tích cực trong thực hiện 2 nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy, UBND phường về công tác tuyên truyền vận động cải thiện ô nhiễm kênh Bến Đình và chỉnh trang đô thị phường 5 năm 2019. Đồng thời cũng là thực hiện Kế hoạch số 2681 ngày 30/5/2019 của UBND TP. Vũng tàu về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đỏ và Ngày Đại dương thế giới năm 2019. 

Sau buổi lễ phát động, hơn 200 người là tất cả các thành viên của các đơn vị tham dự và bà con nhân dân tại địa bàn các khu phố đã tập trung về các điểm theo phân công trước đó của UBND phường để thu gom rác thải. Bà con nhân dân các khu phố tập trung dọn dẹp các tuyến đường và các con hẻm thuộc khu phố mình cư ngụ.

Các chiến sĩ của Đại đội Pháo binh C34 thu gom rác tại khu vực cuối hẻm 171 Trần Phú

Bà con nhân dân khu phố 6 dọn dẹp rác tuyến hẻm 60 Bạch Đằng

Các lực lượng vũ trang và cán bộ phường tập trung vào hai điểm trọng yếu là khu vực bãi rác thải cuối hẻm 171 Trần Phú và bãi rác thải kế số nhà 125 Trần Phú. Đây là hai khu vực thường xuyên bị người dân xung quanh khu vực và người sống trên các ghe tàu neo đậu gần đó vứt rác thải xuống gây ô nhiễm nghiêm trọng khu vực ven kênh Bến Đình. Tại điểm kế số nhà 125 Trần Phú sau khi lực lượng đã thu gom rác thải thì phía chủ đất là công ty Tân Hoàn Cầu đã tổ chức rào chắn bằng lưới B40 để ngăn người dân xung quanh vứt rác trở lại. Tại các cảng cá, công nhân cũng tiến hành dọn dẹp, thu gom rác thải từ các tàu ghe đang neo đậu và lên cá ở khu vực bên trong và xung quanh cảng.

Tổng số rác thải đã thu gom được trong đợt ra quân này gần 15 m3./.

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu