Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu mittinh –diễu hành hưởng ứng ngày quốc tế phòng chống ma tuý 26/6
09:38 | 28/06/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 26/6, UBND TP Vũng Tàu, Ban chỉ đạo 138, phối hợp với sở Lao động- Thương binh và xã hội tổ chức mittinh- diễu hành ra quân nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp các ngành và người dân về tác hại của ma túy đối với cộng đồng xã hội.

Đốt hình nộm, tuyên truyền phòng, chống ma túy tại thành phố Vũng Tàu

Trong thời gian qua, thành phố Vũng Tàu đã làm tốt công tác phòng chống tệ nạn ma tuý. Đặc biệt, thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư trong phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý, mại dâm nhằm xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, nhân dân được tăng cường, góp phần hạn chế tội phạm và đấu tranh có hiệu quả với những hành vi phạm tội. Tuy nhiên, trong công tác này vẫn nhiều vấn đề đặt ra, qua khảo sát, thống kê hiện nay toàn thành phố có 714 người nghiện có hồ sơ quản lý, trong đó số người nghiện hiện đang có mặt tại địa phương là 611. Số người sử dụng ma tuý tổng hợp và các loại ma tuý mới đang xu hướng gia tăng, tập trung nhiều vào đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên…Tỷ lệ người sử dụng các chất ma tuý tổng hợp chiếm khoảng 72,3%.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu kêu gọi các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hãy chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn TP Vũng Tàu

Tại lễ mitting, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết,  hiện nay, tình hình tội phạm ma tuý và tệ nạn sử dụng trái phép chất ma tuý đặc biệt loại ma tuý tổng hợp dạng đá trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp. Nhận thức rõ hiểm họa ma túy đối với sự phát triển bền vững của xã hội, thời gian qua, TP Vũng Tàu đã xác định công tác phòng chống ma túy là một trong những nhiệm vụ quan trọng gắn liền với nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo ATCT- TTATXH, qua đó đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào công tác phòng chống ma túy. Vì thế, nhân ngày thế giới phòng chống ma túy, ngày toàn dân phòng chống ma túy năm nay, UBND TP Vũng Tàu kêu gọi các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hãy chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn TP Vũng Tàu, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên tránh xa tệ nạn ma tuý.

Hàng ngàn người đại diện CBVC các cơ quan đoàn thể, đoàn thanh niên, các phường, xã, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố tham dự buổi mít tinh

Sau buổi lễ mít tinh, đại diện đoàn thanh niên, các phường, xã, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tham gia tuần hành tuyên truyền phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội trên các trục đường chính của TP Vũng Tàu./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu