Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội LHPN thành phố Vũng Tàu sơ kết đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ 2016 – 2021 và công tác Hội 06 tháng đầu năm 2019
02:27 | 21/06/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 20/6, tại Hội trường Khối vận thành phố Vũng Tàu, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ đến cuối nhiệm kỳ; sơ kết công tác Hội, phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2019. Đến dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy và các ban ngành, đoàn thể Thành phố; Ủy viên Ban Chấp hành, Chủ tịch, phó Chủ tịch các cơ sở Hội, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ các khu phố.

Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nêu rõ: Trong giữa nhiệm kỳ, Hội đã thực hiện tốt phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Rèn luyện 04 phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” gắn với việc thực hiện “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện các Mô hình “Dân Vận khéo” như mô hình Chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ, vợ Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, “Đoạn đường phụ nữ tự quản xanh – sạch – đẹp”, các mô hình đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 09-CT/TU, Chỉ thị 16-CT/TU và hai nhiệm vụ then chốt của Thành ủy Vũng Tàu,... Từ đầu nhiệm kỳ, Hội phấn đấu thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm đạt được kết quả nổi bật. Nhiều chỉ tiêu thi đua nhiệm kỳ nhưng đã đạt và vượt. Hội xây dựng những mô hình mới có sức thu hút và lan tỏa trên diện rộng. Từ đó, Hội đã nhận được sự biểu dương khen thưởng kịp thời động viên của các cấp, các ngành từ Trung Ương, Tỉnh, Thành phố, cụ thể: Hội đã được 03 bằng khen của Trung Ương Hội, 02 cờ thi đua, 05 bằng khen của UBND Tỉnh và nhiều giấy khen của Tỉnh Hội, Thành ủy, UBND thành phố và của ban ngành các cấp. Ngoài ra, báo cáo cũng nên lên bài học kinh nghiệm, chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân của hạn chế tồn tại, đề ra những phương hướng khắc phục nhằm đưa phong trào phụ nữ và hoạt động Hội đạt, vượt chỉ tiêu vào cuối nhiệm kỳ.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội LHPN TP. Vũng Tàu đã tăng cường việc tuyên truyền phổ biến, quán triệt học tập Nghị quyết, Kết luận của Đảng; Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và nhân rộng điển hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhệm vụ trọng tâm với nhiều kết quả nổi bật như Hội đã phát hiện và biểu dương 05 tập thể  điển hình về mô hình hay, 09 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực, duy trì hoạt động của 264 đoạn đường phụ nữ tự quản, mô hình “Phụ nữ thành phố Vũng Tàu thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình”  thu được 25.657.000 đồng được từ việc bán rác tái chế, trao 243 suất học bổng Nguyễn Thị Định, trị giá 122 triệu 7 trăm ngàn đồng, duy trì hoạt động của 113 CLB PCTNXH với 2.627 thành viên. Hội đã trích quỹ, vận động tổ chức thăm hỏi và tặng 307 suất quà cho các thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, trị giá 40.850.000đ. Vận động CBHVPN nhắn tin ủng hộ phụ nữ  biên cương với 1.381 tin nhắn. Hội đã huy động được 36.218.040.639đ cho 15.966 chị vay phát triển kinh tế. Hội đã kết nạp được 2.426 hội viên mới nâng tổng số hội viên toàn thành phố hiện nay lên 60.499, tỷ lệ đạt 58,16%. Hội đã giới thiệu 33 cán bộ, hội viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, có 03 chị được kết nạp Đảng. Hội đã tham gia giải quyết  20 đơn, hòa giải thành 11 đơn, 09 đơn đã chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết,…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá: Qua nửa nhiệm kỳ hoạt động cũng như kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2019 của Hội LHPN thành phố Vũng Tàu, nhìn chung đạt hiệu quả năm sau cao hơn so với năm trước. BCH Hội LHPN Thành phố luôn chủ động và có nhiều biện pháp sáng tạo, chú trọng các mô hình hiệu quả, thiết thực, thu hút được đông đảo chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. Tranh thủ được sự phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể, các đơn vị liên quan để nâng cao hiệu quả các hoạt động của Hội, góp phần nâng cao đời sống cho phụ nữ và của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Bà Nguyễn Thị Lâm – Chủ tịch Hội LHPN TP. Vũng Tàu trao giấy khen cho các tập thể

Trong dịp này, Hội trao giấy khen của UBND và Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu cho 8 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội giữa nhiệm kỳ (2016-2021)./.

Tin, ảnh: Thanh Xuân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu