Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội CCB Thành phố Sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019
08:33 | 20/06/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 18/6, tại hội trường Khối vận thành phố Vũng Tàu, Hội Cựu chiến binh Thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Tới dự có: Ông Nguyễn Đình Tiếp – Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh BR-VT; bà Nguyễn Thị Lý – Thành ủy viên, Phó ban Dân vận Thành ủy; bà Nguyễn Thị Mai Diễm, Phó chủ tịch MTTQ Thành phố, cùng đông đủ các ông bà là ủy viên BCH Hội CCB Thành phố, Chủ tịch, phó chủ tịch 27 Cơ sở Hội thành viên trong toàn Thành phố.

Hội CCB Thành phố giới thiệu ra mắt 03 đơn vị Hội CCB từ Tỉnh chuyển về là: Hội CCB trường Đại học BR-VT, Hội CCB Công ty Dịch vụ Hậu cần Thủy sản và Hội CCB Công ty Dịch vụ Du lịch BR-VT; 02 đơn vị mới do Hội CCB Thành phố Vũng Tàu thành lập là Hội CCB Công ty Xây dựng Thành Chí và Hội CCB Công ty dịch vụ cảng Sao Mai. Tính đến nay tổng số tổ chức Hội có 27 đơn vị (Trong đó có 17 cơ sở Hội  phường, xã và 10 tổ chức hội ở các doanh nghiệp), tổng số hội viên có: 5.563 người.

Báo cáo nêu rõ: Sáu tháng đầu năm 2019 cán bộ, hội viên  luôn giữ vững, phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Các cấp Hội luôn bám sát kế hoạch, nhiệm vụ của tỉnh Hội, của Thành ủy, UBND thành phố, phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể, nhân dân địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra. Các tổ chức Hội và hội viên đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng  đô thị văn minh” và  cuộc vận động  “Toàn thể nhân dân thành phố và du khách hãy bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc và bảo vệ cây xanh”. Một số cơ sở Hội đã duy trì tốt “Tuyến đường CCB tự quản” và mô hình “1+5 xây dựng đô thị văn minh”. Thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Thường trực Hội đã triển khai kịp thời kế hoạch phối hợp phòng, chống tội phạm tệ nạn xã hội theo đề án 4 giảm của Thành phố. Phối hợp tham gia tuần tra canh gác 73 buổi với 110 người tham gia, bắt 27 vụ trộm  với 21 đối tượng. Xây dựng lực lượng cốt cán phong trào có 150 người, cốt cán nòng cốt là 85 người. Với tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống, các cấp Hội đã triển khai các hình thức góp vốn sản xuất kinh doanh, bảo lãnh vay vốn ngân hàng CSXH. Toàn thành Hội hiện có 28 tổ vay vốn, các tổ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả, nợ quá hạn không có. Trong dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 các cấp Hội tặng 580 suất quà với tổng số tiền 232.000.000đ giúp đỡ các gia đình CCB nghèo có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, bệnh tật. Một số cơ sở Hội tổ chức lễ mừng thọ cho các hội viên. Các cấp Hội đã phối hợp với các tổ chức, ban, ngành của địa phương động viên, giáo dục thanh niên lên đường nhập ngũ, tổng số thanh niên nhập ngũ năm 2019 vào Quân đội là 285 người, vào Công an là 22 người. Phối hợp với Đoàn Thanh niên thực hiện chương trình “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Hội đã tổ chức sơ kết công tác tập hợp Cựu quân nhân, đến nay có 17/17 cơ sở Hội phường, xã có CLB Cựu quân nhân. Công tác Kiểm tra, giám sát, công tác Thi đua – Khen thưởng và phong trào thi đua CCB gương mẫu được các cấp Hội nghiêm túc triển khai. Tổng số quỹ hội tính đến tháng 6/2019 là 4.224.800.000đ, bình quân 800.000đ/hội viên.  

Hội nghị đã sôi nổi bàn bạc một số vấn đề nổi cộm hiện nay và đã thống nhất  đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 với những nội dung cụ thể như: Tiếp tục quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên. Kiên quyết đấu tranh với những quan điểm, hành vi sai trái thù địch bảo vệ Đảng, Chính quyền và nhân dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của hội viên. Tham gia và tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện lớn của đất nước. Tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI cấp thành phố và Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989-06/12/2019). Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Tuyến đường Cựu chiến binh tự quản” và phong trào “Hội viên CCB Thành phố Vũng Tàu tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh”, vận động người dân và du khách “Bỏ rác đúng nơi quy định và chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh”. Tổ chức lớp tập huấn Chính trị - Nghiệp vụ cho cán bộ Hội cấp cơ sở, vận động thành lập Hội CCB trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước theo chỉ tiêu được giao. Tổng kết thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ 2020.

 

Ông Nguyễn Đình Tiếp – Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh BR-VT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Nguyễn Đình Tiếp – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh BR-VT chúc mừng và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019 của Hội CCB Thành phố, đồng thời cũng chỉ ra một số thiếu sót cần chú ý khắc phục trong thời gian tới như: Việc duy trì nề nếp chế độ sinh hoạt, nhất là sinh hoạt Chi hội; Hội viên cần nêu cao hơn nữa tính gương mẫu, phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong các phong trào xây dựng địa phương, trong đấu tranh phòng chống tham nhũng; Quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng CLB Cựu quân nhân … Đồng thời các ông cũng tin tưởng vào những thắng lợi to lớn trong năm 2019 của Hội CCB Thành phố.

Thay mặt cho cán bộ, hội viên CCB Thành phố, ông Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Hội phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên và hứa Hội CCB Thành phố sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019./.

 Tin, ảnh: Thu Trang, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu