Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tổ chức hội thi kể chuyện sách hè năm 2019 với chủ đề “Những trang sách yêu thương”
03:54 | 12/06/2019 Print   E-mail    

Tối 11/6 tại hội trường UBND 10. Ban chỉ đạo hè phường 10 vừa tổ chức hội thi kể chuyện sách hè 2019 với chủ đề: “Những trang sách yêu thương”. Tham dự và cổ vũ cho Hội thi; có ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng BCĐ hè; bà Lê Thị Hiền, CT. UBMTTQ Việt Nam phường, các ông, bà thành viên ban chỉ đạo hè phường, đại diện các tiểu ban chỉ đạo hè các khu phố và gần 100 em thanh thiếu nhi của 4 đội dự thi.
 
Phần thi giới thiệu đội của các em thiếu nhi ”Đơn vị khu phố 2”
 
Đây là hội thi dành cho tất cả các em thiếu nhi đang sinh hoạt hè tại các khu phố, có độ tuổi từ 6 đến 15 tuối. Mỗi đội phải tham gia 3 nội dung thi gồm phần giới thiệu đội, kể chuyện có minh họa, kể chuyện không có minh họa, với chủ đề “Những trang sách yêu thương”. Sau phần khai mạc các đội bước vào phần thi giới thiệu về đội, các đội đều có những cách giới thiệu dí dỏm, sinh động dưới nhiều thể loại như: hát, kịch... Phần kể chuyện các đội cũng đã có sự dàn dựng minh họa công phu với giọng kể truyền tải, ấm áp đi vào lòng người. Các câu chuyện kể về các nhân vật anh hùng lịch sử như: Người con gái Anh hùng Võ Thị Sáu, ngoài ra các em còn kể những câu chuyện thể hiện tình thương yêu, biết ơn đối với ông bà, cha mẹ, trong cuộc sống ta không được coi thường người khác như: Sự tích cây Vú Sữa, sự tích hoa Cúc trắng, truyện kể Rùa và Thỏ, Ếch ngồi đáy giếng, ...Hội thi không chỉ là dịp để các em thiếu nhi giao lưu kết bạn, mà còn là dịp để các em trau dồi, học hỏi lẫn nhau về văn hóa đọc, về kho tàng kiến thức đặc sắc, bổ ích, phù hợp với lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, hướng các em làm quen với kho tàng sách báo phong phú, những câu chuyện, gương anh hùng dân tộc, gương người tốt việc tốt một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu qua những câu chuyện kể.
 
Sau 3 phần thi, ban tổ chức  đã trao 12 giải: Phần giới thiệu đội: Khu phố 3 đạt giải nhất, khu phố 2 đạt giải nhì, Khu phố 1 đạt giải ba, Khu phố 4 đạt giải khuyến khích. Phần thi kể chuyện không có minh họa: giải nhất Khu phố 1, giải nhì Khu phố 2, giải ba Khu phố 4, giải khuyến khích khu phố 3  Phần thi kể chuyện có minh họa: giải nhất khu phố 3, giải nhì khu phố 4, gải ba khu phố 1, giải khuyến khích khu phố 2./.
 
Tin, ảnh: Phan Huế, BBT
 

 

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu